Bình Thuận thông tin về vụ cô giáo vào nhà nghỉ với nam sinh

Ngày 19-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức buổi họp mặt báo chí thông tin về vụ việc cô giáo H, giáo viên một trường PTTH tại thị xã La Gi (Bình Thuận) bị chồng tố cáo có quan hệ không bình thường với học sinh và bắt gặp cô giáo cùng học sinh này trong nhà nghỉ. 

Quang cảnh buổi công bố thông tin.

Tại buổi thông tin, ông Hồ Trung Phước, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết hôm 7-3, ông L.T.T có đơn tố cáo vợ là cô giáo H có quan hệ với một học sinh lớp 10 chưa đủ 16 tuổi.

Đã có hơn 50 tờ báo, các trang tin điện tử đã đồng loạt đưa tin vụ việc trên và Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an thị xã La Gi khẩn trương làm rõ vụ việc.

Theo ông Hồ Trung Phước, sau 10 ngày xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT đã xác định cô giáo H và nam sinh lớp 10 có quan hệ tình cảm yêu đương. Hai người đã lập các tài khoản Zalo, Facebook để nhắn tin cho nhau.

Ông Hồ Trung Phước thông tin vụ việc.

Cơ quan điều tra cũng xác định cô H và học trò có vào nhà nghỉ, cụ thể thuê phòng số 7, nhà nghỉ Rừng Vàng 2 (Tân Bình, La Gi). Tuy nhiên chưa có cơ sở hai người này đã quan hệ tình dục.

Đối với thông tin của cô H cho rằng chồng dàn dựng, vu khống, cơ quan điều tra đã xác định không có cơ sở về việc người chồng dựng chuyện hay dàn dựng sự việc.

Ông Hồ Trung Phước cũng khẳng định việc cô giáo H và nam sinh có quan hệ yêu đương là sai, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Đối với trường hợp của em M, học sinh lớp 10, nhiều trang điện tử, mạng xã hội đã suy diễn vô căn cứ, dùng hình ảnh quy kết em M có quan hệ với cô giáo H là hoàn toàn sai.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bích Hoàn, Phó Giám đốc Sở GDĐT Bình Thuận, cho biết Sở đã phê bình hiệu trưởng nhà trường. Về phía ngành giáo dục, khi nhận được thông tin đã chỉ đạo tạm dừng công tác giảng dạy môn Toán, phân cho cô H tạm thời làm công tác giám thị. Lý do tạm dừng để ổn định tư tưởng nhà trưởng, ổn định phụ huynh và học sinh, ngoài ra để cô giáo ổn định tinh thần làm việc với cơ quan chức năng.

Sở cũng chỉ đạo nhà trưởng ổn định tình hình dạy và học tại trường. “Nếu như có kết luận sai phạm, tùy theo mức độ sẽ xử lý và nếu vi phạm pháp luật sẽ xử lý nghiêm khắc. Nếu vi phạm đạo đức nhà giáo sẽ phải tính đến việc chuyển trường đối với cô H để ổn định và không ảnh hưởng việc dạy học tại trường”, bà Hoàn khẳng định.

Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm