Bịt mặt cướp tiệm vàng táo tợn ở Quảng Nam

Sáng 18-6, Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết đã tung lực lượng xác minh và truy tìm kẻ gây ra vụ cướp tiệm vàng Thảo Vân ở ngã ba Lầu Sụp thuộc xã Điện Thắng Bắc.

Công an đã trích xuất camera tiệm vàng và xung quanh để nhận diện tên cướp.

Tiệm vàng xảy ra vụ cướp. Ảnh: HH

Theo đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 17-6, trời đang mưa lớn, một người đàn ông đã dùng búa xông vào tiệm vàng Thảo Vân gần ngã ba Lầu Sụp.

Tên cướp đập vỡ tủ kính rồi nhanh chóng hốt vàng trong tủ bỏ chạy.

Người đàn ông đang lấy búa đập tủ kính tiệm vàng. Ảnh: Camera tiệm vàng

Bà Nguyễn Thị Thu Vân (chủ tiệm vàng Thảo Vân) cho biết thời điểm này bà đang ở phía trong nhà. Khi nghe tiếng đập tủ kính, bà chạy ra thì tên cướp đã hốt 20 sợi dây vàng tây (trị giá gần 150 triệu đồng) tẩu thoát.

Theo bà Vân, vào thời điểm xảy ra cướp vàng, em ruột của bà là bà Nguyễn Thị Thu Thảo đang ngồi gia công vàng bên trong tiệm.

“Tên cướp quá nhanh, tôi chạy trong nhà ra chỉ vài giây mà nó đã cướp chạy đi. Mở tiệm vàng 26 năm, đây là lần đầu tiên tôi bị cướp” - bà Vân nói.

Chỉ trong vài giây, tủ kính đã bị đập vỡ. Ảnh: HH

Theo người dân khu vực, trước khi xảy ra vụ cướp, họ thấy một người đàn ông để xe máy trên lề đường, gần ngã ba Lầu Sụp rồi đi bộ tới tiệm vàng Thảo Vân. Do trời mưa to nên không nhìn thấy rõ hình dáng.

Theo trích xuất từ camera của tiệm vàng, tên cướp bịt khẩu trang, mặc quần màu đen, áo màu xám, đi dép lê và đội mũ bảo hiểm màu xanh. Tên cướp này chạy nhanh vào tiệm rồi dùng búa đập liên tiếp hai phát. Khi tủ kính vỡ, tên cướp hốt số vàng đựng trong khay.

Tính từ lúc bắt đầu đập tủ kính đến lúc bỏ chạy chỉ vài giây. Chiếc búa sắt nhổ đinh dài khoảng 20 cm dùng đập tủ kính sau đó được tìm thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm