Bộ Công an phá đường dây buôn lậu cực lớn ở Quảng Ninh

Ngày 18-12, Bộ Công an cho biết các đơn vị nghiệp vụ thuộc cơ quan này vừa phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá một đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Theo Bộ Công an, đây là đường dây buôn lậu hoạt động có tổ chức, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có quy mô đặc biệt lớn, phức tạp, liên quan nhiều đối tượng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Bước đầu, công an xác định người cầm đầu đường dây là Đào Văn Chấp (51 tuổi, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Thời điểm triệt phá, công an phát hiện hơn 30 đối tượng và thu giữ hơn 300 tấn hàng hóa.

Tiếp tục khám xét đồng loạt các kho chứa hàng tại Hưng Yên, Hà Nội… của đường dây, lực lượng chức năng thu giữ thêm hơn 200 tấn hàng hóa, 20 xe container và xe tải các loại.

Đặc biệt, tại thời điểm bắt giữ, các xe chở hàng lậu và hàng hóa ở kho chứa của các đối tượng đều đã được thông quan tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Loại hàng hóa được tbuôn bán, vận chuyển trái pháp luật rất đa dạng, trong đó phần lớn là quần áo, mỹ phẩm, phụ tùng ô tô, xe máy, hàng điện tử…

“Trung bình mỗi ngày các đối tượng khai vận chuyển, buôn bán khoảng hơn 200 tấn hàng hóa các loại, trị giá hàng chục tỉ đồng” – Bộ Công an thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm