Bộ Công an triệt phá sới bạc cực 'khủng' trong núi sâu

Sáng 16-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tướng Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết công an tỉnh này vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá thành công một sới bạc thuộc “hàng khủng” trên địa bàn.
Theo đó, chiều 15-7, tổ công tác đặc biệt 113 của Tổng cục Cảnh sát, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại thôn Bắc San, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới.
Có tới hơn 150 cán bộ, chiến sĩ được huy động để phá ổ nhóm đánh bạc này. Quá trình triệt phá, lực lượng chức năng đã tạm giữ khoảng 80 con bạc để điều tra.

Bộ Công an triệt phá sới bạc cực 'khủng' trong núi sâu ảnh 1
Theo đánh giá của Công an tỉnh Bắc Kạn, Chợ Mới (vùng mày đỉ) là địa bàn giáp ranh có tình hình rất phức tạp

Quá trình xác minh ban đầu, ổ nhóm đánh bạc trên do Nguyễn Anh Tuấn (54 tuổi, trú tổ 35 phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cầm đầu.
Tuấn cùng một số người thuê một ngôi nhà dân ở trong núi sâu, có địa hình hiểm trở, một bên là núi cao, một bên là sông suối để tổ chức “ăn thua”.
Sới bạc này hoạt động từ năm 2015 với nhiều mánh lới đối phó với cơ quan chức năng. Các con bạc thường tổ chức sát phạt từ 14-18 giờ hằng ngày, trong số 80 người bị bắt có khoảng 20 người là nữ.
Ngoài các tang vật liên quan đến việc đánh bạc, lực lượng chức năng còn thu giữ ma túy, xylanh và một số dao kiếm mà các con bạc thủ trong người. Khi lực lượng công an ập vào, nhiều con bạc định nhảy xuống sông thoát thân hoặc ném tiền xuống vực sâu để phi tang nhưng đều bị ngăn chặn tức thì.

Bộ Công an triệt phá sới bạc cực 'khủng' trong núi sâu ảnh 2
Hơn 150 chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an được huy động để triệt phá sới bạc "khủng" này (ảnh: LĐO)

Theo Thiếu tướng Lả, đây là một trong những sới bạc lớn nhất từng bị triệt phá trên địa bàn.
“Chợ Mới là địa bàn giáp ranh nên tình hình rất phức tạp, cạnh đó là Thái Nguyên, khi bên kia làm mạnh thì các đối tượng lại chạy sang bên này” - Thiếu tướng Lả thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm