Bộ Công an phá đường dây bán thiết bị gian lận thi cử

Ngày 4-8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cho biết vừa phát hiện một vụ buôn bán thiết bị điện tử với mục đích gian lận thi cử.

Bộ Công an phát hiện vụ buôn bán thiết bị điện tử với mục đích gian lận thi cử. Ảnh: CACC

Theo đó, qua công tác quản lý nhà nước về an ninh thông tin mạng, công an phát hiện trên ba trang web camerasieunho.com.vn, cameranguytrang.com.vn và maynghelen.com công khai quảng cáo, giới thiệu, rao bán các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.

Ngày 29-7, công an phối hợp cùng các đơn vị liên quan bắt quả tang Trần Văn Tiến (trú tại Vĩnh Phúc) đang thực hiện hành vi rao bán thiết bị định vị được ngụy trang dưới hình thức USB cho khách hàng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ tại nơi ở của các nghi phạm hàng trăm thiết bị ghi âm, ghi hình, định vị ngụy trang dưới hình thức như hộp giấy ăn, đồng hồ, bút, USB, mũ, cúc áo…

Đáng chú ý, trong số trên có một số loại thiết bị ghi âm, ghi hình được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người mua có ý định gian lận trong các kỳ thi.

Các nghi phạm khai nhận đã bán được khoảng hơn 100 thiết bị là camera, tai nghe được ngụy trang tinh vi phục vụ gian lận thi cử. Những sản phẩm này đều không có giấy phép, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm