Bỏ quên 25.000 USD ở sân bay Nội Bài

Ngày 22-8, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết lực lượng An ninh cơ động vừa bàn giao tổng giá trị tài sản hơn 750 triệu đồng cho một hành khách bỏ quên tại sân bay Nội Bài.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh vui vẻ khi giúp hành khách nhận lại túi đồ của mình. Ảnh:N.L

Ngày 18-8, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, nhân viên xe đẩy, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài, trong ca trực nhặt được số tài sản trên tại Nhà ga hành khách T1. Sau đó, chị Ngọc Anh đã báo ngay cho nhân viên An ninh hàng không. Lực lượng An ninh cơ động đã có mặt, lập biên bản tiếp nhận và xử lý, thực hiện kiểm tra tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng cảng hàng không Nội Bài đã tìm được vị hành khách và trả lại.

Chị Ngọc Anh rằng đây là việc thường ngày của Đội xe đẩy: "Chúng em cứ đúng quy trình mà làm, không phải suy nghĩ gì... Mỗi khi nhặt được đồ của khách bỏ quên, nhất là những tài sản lớn như thế này, chúng em chỉ mong sao cho các anh An ninh tìm được khách để trả lại, càng sớm càng tốt…”, chị Anh chia sẻ.

Theo ngành hàng không, khu vực công cộng tại các Cảng hàng không, sân bay, bến tàu, nhà ga… là nơi có lưu lượng hành khách qua lại lớn, nhiều đối tượng phức tạp và khó kiểm soát. Việc những nhân viên xe đẩy, ngoài việc thu gom và đẩy những hàng xe về đúng vị trí tập kết, họ còn có tinh thần thái độ hết lòng vì hành khách, đem lại niềm vui và cảm kích cho hành khách.

Theo thống kê, trung bình mỗi tháng, tại Cảng HKQT Nội Bài có khoảng trên 20 gương người tốt việc tốt được biểu dương, ghi danh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm