Bộ Y tế nói lại vụ xe biển xanh đi ngược chiều

Sáng 11-4, liên quan đến vụ năm ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều ô tô, trong đó có một xe của Bộ Y tế, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, đại diện bộ này cho biết đã tiến hành kiểm điểm đối với tài xế vi phạm.

“Chúng tôi đã chỉ đạo lái xe tới trụ sở công an nộp phạt theo đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, đơn vị cũng đã kiểm điểm nghiêm khắc đối với người này. Đây là bài học cho tất cả lái xe của bộ” - ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, cho hay.

Bộ Y tế nói lại vụ xe biển xanh đi ngược chiều ảnh 1
Chiếc xe của Bộ Y tế chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Về vấn đề mâu thuẫn giữa bản báo cáo của Vụ Tài chính - Kế hoạch khi cho rằng CSGT ra hiệu các xe được quay đầu, trong khi đó CSGT TP Hà Nội phủ nhận điều này, ông Trường lý giải là do hiểu lầm của tài xế.

Theo đó, bản báo cáo được viết dựa trên tường trình của lái xe, trong đó không ghi cụ thể là CSGT hay công an ra hiệu quay đầu mà chỉ ghi là một số cán bộ đang xử lý hiện trường. Có thể do lúc đó vội đi đón chuyên gia nên tài xế nhầm với dân phòng hoặc một lực lượng nào khác.

“Mình không trực tiếp ở đó nên không thể khẳng định có người ra hiệu quay đầu hay không. Tuy nhiên, tài xế đã nhận ra hành vi vi phạm của mình. Quan điểm của Bộ cũng sẽ xử nghiêm” - ông Trường nói.

Trong khi đó, trao đổi với Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) về sự mâu thuẫn này, một lãnh đạo của đội cho biết tại thời điểm làm việc với cảnh sát, tài xế đã thừa nhận hành vi của mình.

“Việc tường trình cho rằng CSGT ra hiệu được quay đầu, đây là quyền tự do phát ngôn của mỗi người. Ở đây, CSGT đã chứng minh được hành vi vi phạm, bản thân tài xế cũng thừa nhận nên cứ xử phạt theo quy định” - vị lãnh đạo cho hay.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại hình ảnh một xe biển xanh cùng bốn xe biển trắng nối đuôi nhau đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân.

Sau vụ việc, Vụ Kế hoạch Tài chính đã có văn bản giải trình. Theo đơn vị này, ô tô 31A-7284 trong lúc đi đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản qua cầu Nhật Tân thì có một vụ tai nạn. Do tuyến đường bị tắc, đồng thời một số cán bộ xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu nên lái xe đã quay đầu ngược chiều để đi hướng khác.

Tuy nhiên, lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã phủ nhận thông tin trên. Theo đó, đơn vị không hề ra tín hiệu và điều tiết các phương tiện chạy ngược chiều.

Đến ngày 10-4, Đội CSGT số 2 mời ông Cao Mạnh Cường (53 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội), tài xế điều khiển chiếc xe biển xanh lên làm việc và lập biên bản xử phạt. Theo đó, ông Cường bị phạt 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm