Bồi thường cho dân vụ Trưởng Công an xã đá tung thau cá

Tối 5-10, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết ngoài công khai xin lỗi dân, UBND xã Quảng Điền đã thống nhất bồi thường khoảng một cân cá, một cái thau, một cái cân cho người dân bị Trưởng Công an xã đá hỏng.

Trưởng Công an đá bay thau cá của người dân

Lãnh đạo Phòng Nội vụ còn cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, UBND xã Quảng Điền khẩn trương xác minh, lập hội đồng kỷ luật, xem xét đưa ra hình thức kỷ luật đối với Trưởng Công an xã Quảng Điền Lê Tấn Thịnh.

Ông Thịnh trước đây là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã, sau đó giữ chức Phó chủ tịch một thời gian rồi chuyển qua làm Trưởng Công an xã. Ông Thịnh hiện vẫn chưa phải là công chức nên Phòng Nội vụ sẽ làm việc với Sở Nội vụ tỉnh và các đơn vị liên quan để có hướng xử lý.

Sáng cùng ngày, UBND xã Quảng Điền tổ chức buổi xin lỗi công khai tại hội trường thôn 2, với sự chứng kiến của cả trăm người dân và tiểu thương chợ Điện Bàn.

Trước người dân, ông Lê Tấn Thịnh nói rằng, hành động của mình là phản cảm và gửi lời xin lỗi. Ông Thịnh cũng cho biết, thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý những trường hợp buôn bán dưới lòng lề đường và việc xử lý sẽ được thực hiện nghiêm, lập biên bản theo quy định.

 Trưởng Công an xã Quảng Điền công khai xin lỗi người dân

Trước đó như Pháp Luật TP.HCM thông tin, vào sáng n3-10, ông Thịnh cùng một số công an xã đi xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực chợ Điện Bàn và đã có hành động dùng chân đá bay thau cá, vứt hàng hóa của người dân. Việc làm của ông Thịnh bị người dân quay clip rồi đăng lên mạng xã hội gây nhiều dư luận.

UBND xã Quảng Điền sau đó yêu cầu ông Thịnh viết bản tường trình. Theo lãnh đạo xã này, ông Thịnh là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Vì nhiệt tình, năng nổ nên ông Thịnh trở nên nóng nảy, có hành động quá mức dẫn đến phản cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm