Buộc thôi việc cán bộ cho người hăm dọa giám đốc sở

Ngày 7-5, ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao (VH-TT) tỉnh Bình Định xác nhận đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Võ Văn Tiễn, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Bình Định (thuộc Sở VH-TT). Lý do ông Tiễn đã có các hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Sở Văn hóa- Thể thao Bình Định

Trước đó, kết quả xác minh, điều tra của cơ quan công an xác định ông Võ Văn Tiễn đã cho người đến nhà hăm dọa ông Tạ Xuân Chánh. Sự việc này xảy ra khi lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Bình Định đang xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Tiễn.

Như PLO đã thông tin, hồi tháng 10-2020 có một người đàn ông lạ mặt, xăm trổ đầy mình đến nhà riêng ông Tạ Xuân Chánh ở TP Quy Nhơn. Người này lớn tiếng hăm dọa: “Đừng có làm mạnh. Làm nhẹ nhẹ cho tôi. Làm mạnh không được đâu!” Lúc đó, ông Chánh không có mặt ở nhà. Sự việc đã được camera an ninh nhà ông Chánh ghi lại.

Giám đốc Sở VH-TT Bình Định đã báo cáo sự việc lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Bình Định. Sau đó, Công an TP Quy Nhơn được giao xác minh, làm rõ. Sau đó, thường trực Tỉnh ủy Bình Định giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với ông Võ Văn Tiễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm