Cà Mau: Đại gia Dân 'cát vàng' bị bắt

Cà Mau: Đại gia Dân 'cát vàng' bị bắt ảnh 1

 Đến 18 giờ tối, ông Dân cát vàng bị dẫn giải lên xe Công an tỉnh Cà Mau.

Ông Trần Thanh Dân là giám đốc Công ty Cát Vàng ở ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Một nguồn tin cho biết ông Dân "cát vàng" bị bắt tạm giam về hành vi “lập khống hồ sơ vay tiền của ngân hàng để chiếm đoạt tài sản”.

Ông Dân là một trong những “đại gia” trong ngành xây dựng tại tỉnh Cà Mau. Từ cuối năm 2014, ông này đã có dư luận về một khoản vay 9 tỉ đồng tại một chi nhánh ngân hàng ở Cà Mau. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Như vậy, trong hai ngày 28 và 29-10 đã có hai “đại gia” tại Cà Mau đã bị bắt tạm giam vì liên quan đến các khoản tiền vay bất hợp pháp. 

Đó là “đại gia” Dân "cát vàng" và Trung Nhật Đức. Ông Trung Nhật Đức, tên thật là Huỳnh Minh Trung, Giám đốc Công ty TNHH thủy sản Nhật Đức, tọa lạc tại xã Định Bình, TP Cà Mau, bị Bộ Công an bắt hôm qua, 28-10. 

Ông bị bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo, liên quan số tiền vay trên 100 tỉ đồng. Vợ ông là bà Trần Thanh Thúy cũng bị khởi tố về cùng tội danh nhưng cho tại ngoại.

Thông tin bước đầu, vợ chồng ông Trung hiện có số nợ vay ngân hàng trên 180 tỉ đồng nhưng tài sản thực, qua kiểm tra chỉ khoảng 32 tỉ đồng. 

Một nguồn tin cho biết công an đã tìm ra những bằng chứng cho thấy có rất nhiều hồ sơ dùng để vay tiền trái pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm