Cả xã nhốn nháo với tin đồn 3 tấn vàng trong núi

Chiều 16-7, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân (Bình Gia, Lạng Sơn), cho biết thông tin một quả núi trên địa bàn có ba tấn vàng gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua thực chất là không chính xác.

Theo ông Ấn, cách đây hai ngày, một nhóm người tự xưng là nhà tâm linh từ Hà Nội đến UBND xã trình báo về việc tìm thấy số lượng vàng lớn ở khu vực hang "Bò Hống" và muốn xin phép được khai thác.

"Nhóm người này xuất trình CMND và cho biết là nhà ngoại cảm, có hộ khẩu ở Hà Nội. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người này ra kiểm tra nhưng không có gì" - ông Ấn nói.

Vị chủ tịch cho hay khu vực nhóm người nói có vàng là một quả núi, dưới chân núi có những hòn đá to bằng cả gian nhà. Từ trước đến giờ ông cũng chưa nghe nói đến hang "Bò Hống".

Cũng theo vị này, nhóm người đến trình báo gồm năm người, trong đó có ba người là thành viên trong một gia đình. Sau khi trình báo xong, nhóm người rời đi. Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc có nhiều vàng tại hang Bò Hống.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Bình Gia đã về xã Mông Ân tìm gặp nhóm người nêu trên để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, nhóm người này không hợp tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm