Các nạn nhân bàng hoàng kể lại giây phút bị bắn

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, anh Phan Văn Lợi (một người dân ngụ ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) kể: Nhà anh ở cách Đồn biên phòng Bình Hiệp chừng 200m. Khoảng hơn 16 giờ chiều 15-6, anh đang ở trong nhà thì nghe tiếng súng nổ từ hướng đồn biên phòng.

“Nghe tiếng súng, tôi cùng nhiều người trong nhà chạy ra phía ngoài sân quan sát, sau đó lùi vào lại nhà. Khi tôi đang đứng trước cửa nhà thì bị lạc đạn trúng vào bắp đùi chân phải, té xuống đất. Sau đó, tôi được người thân đưa đi cấp cứu”, anh Lợi kể.

Một trong các nạn nhân trong vụ nổ súng tại Đồn biên phòng Bình Hiệp đang điều trị tại bệnh viện

Cùng với anh Lợi, nạn nhân Trần Minh Triết, là chiến sĩ bộ đội Biên phòng Đồn biên phòng Bình Hiệp bị thương ở đầu gối trái, cho biết: Trước thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang cùng một số chiến sĩ huấn luyện tập võ thì Thiếu úy Tạ Quang Đạt đi đâu về. “Lúc này nhiều anh em có hỏi đi đâu về mà không xin phép, anh Đạt không trả lời mà đi luôn, sau đó lấy súng ra bắn”- anh Triết nhớ lại.

Sáng 16- 6, ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, cho biết sau khi tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân trong vụ Thiếu úy biên phòng nổ sung gây thương tích, Khoảng 22 giờ ngày 15- 6, cả 2 nạn nhân  Phan Văn Lợi và Thiếu úy Trần Minh Triết đã được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Long An lên Bệnh viện Quân Y 7A (TP.HCM) để tiếp tục điều trị, theo nguyện vọng của gia đình.

Theo Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Long An, ngoài anh Lợi và anh Triết bị bắn bị thương còn có Đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn Phó Đồn Biên phòng Bình Hiệp bị bắn đa chấn thương đã tử vong.

Cũng theo Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh, sau khi nổ súng gây thương tích đồng đội, Thiếu úy Đạt cầm súng cố thủ trong đồn, dù được lực lượng chức năng thuyết phục bỏ súng ra tự thú nhưng người này đã tự sát chết tại đồn. Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh cho hay thời gian gần đây, Thiếu úy Đạt có dấu hiệu trầm cảm.

Ngoài ra, liên quan trong vụ Thiếu úy biên phòng nổ súng, ngoài 3 nạn nhân trên còn 1 nạn nhân khác là anh Vũ Duy Công (SN 1997) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm