Camera ghi cảnh kẻ gian trộm hàng chục triệu 1 cửa tiệm ở Đồng Nai

Chiều ngày 10-7, phản ánh với báo Pháp Luật TP.HCM, bà T. còn bàng hoàng vì vừa bị một người tiếp cận, sử dụng “chiêu” mua nhiều loại hàng hóa để bà mất tập trung trộm hàng chục triệu đồng.

Theo bà T., trưa ngày 10-7, có một phụ nữ đi xe gắn máy mặt áo đỏ, che kín mặt vào quán của bà ở xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để mua hàng.

Khi vào tiệm, người này hỏi mua nhiều thứ, trong đó có nói cần mua mì gói vì mùa dịch nhu cầu cao. Ban đầu kẻ người này hỏi giá rồi mua hai thùng. Sau đó vờ gọi điện rồi đổi thành năm thùng.

Sau đó bà này hỏi mua thêm các món khác để chủ quán mất tập trung.

Camera an ninh ghi cảnh kẻ trộm tiếp cận tủ đựng tiền lấy trộm. Ảnh cắt từ camera

Lợi dụng lúc bà T. ra vào trong lấy hàng, kẻ gian đã mở tủ lấy toàn bộ tiền và nhiều thẻ cào điện thoại. Do mùa dịch, giãn cách xã hội nên số khách đến nhà mua hàng rất vắng nên kẻ gian nhiều lần tiếp cận chỗ để thẻ cào và tiền mà không ai thấy.

Sau khi kẻ gian lấy tiền và thẻ cào, có một người khách hàng đến quán mua thẻ cào, sợ bị lộ nên kẻ gian ngay lập tức lao ra xe, nói sẽ quay lại chở hàng sau, rồi quay đầu xe tẩu thoát.

Bà T. sau đó phát hiện không còn tiền và thẻ cào đã trích xuất camera thì biết người phụ nữ mặc áo đỏ chính là kẻ gian lừa đảo. Tổng thẻ cào bị mất và số tiền mặt theo bà T. là hơn chục triệu đồng.

Tiệm bà T. trong một con đường vắng người ở xã Phú Thanh, xung quanh thưa thớt người qua lại. Kẻ gian lợi dụng thời điểm dịch, càng ít người mua hàng nên đã ra tay.

Bà T. đã trình báo sự việc cho công an.

Trước đó vài ngày, một chủ tiệm tạp hoá tại chợ Trà Cổ (cũ), thuộc địa phận Thị trấn Tân Phú, Đồng Nai cũng bị một nhóm người lừa đảo khi mua thẻ cào.

Theo đó, nhóm người này nói muốn mua tám thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng. Sau khi trả tiền và nhận thẻ, nhóm này tìm cớ đổi ý trả lại thẻ và nhận lại tiền là 800.000 đồng. Chủ quán cũng đồng ý trả lại tiền và nhận lại thẻ.

Tuy nhiên, sau khi kẻ gian rời đi, chủ quán mới phát hiện toàn bộ thẻ cào đã bị đánh tráo bằng thẻ cũ đã cào rồi, do kẻ lừa đảo nguỵ trang tinh vi.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, ngành công an liên tục tuyên truyền và cảnh báo người dân hành vi lừa đảo bằng nhiều hình thức; trong đó có việc kẻ gian lợi dụng dịch và sự sơ hở của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp, cướp giật.

Người dân nên cẩn thận với việc cất giữ tài sản, tiếp xúc với người lạ để đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm