Cận cảnh 'thánh cô' chữa bách bệnh

Trước đó, tại cổng BV U bướu Trung Ương (Viện K) TP Hà Nội xuất hiện một người phụ nữ trung niên, ăn mặc màu sắc sặc sỡ với danh tự xưng là "thánh cô" chữa bách bệnh đã thu hút những người đi đường, người bệnh tại cổng bệnh viện này.

Ngay sau đó nhiều đoạn clip, hình ảnh được tung lên mạng gây xôn xao dư luận và đặt ra nhiều nghi vấn về khả năng chữa bệnh của “thánh cô chữa bách bệnh”.

Chiều 14-10, PV Pháp Luật TP.HCM đã trực tiếp tìm đến ngôi nhà của “thánh cô” nằm sâu trong ngõ 195 chật hẹp, khá u tối để tìm hiểu sự thật về khả năng chữa bách bệnh của “thánh cô”.

"Thánh cô “ cho biết bà tên là Hoàng Thị Xoan (53 tuổi), ngụ ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). “Tôi vừa đi chữa bệnh ở BV Thanh Nhàn về đến đây” - vừa nói bà Xoan đưa ra tờ giấy khám bệnh được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đái tháo đường".

 "Thánh cô khẳng định: "Chữa được bách bệnh chỉ bằng việc xoa tay lên bị trí bị bệnh là khỏi"

Khi PV hỏi về khả năng chữa bách bệnh, trong khi bà lại mang bệnh thì người chữa bệnh làm sao tin khả năng của bà, bà Xoan cau mày nói lớn: “Tôi là một người có khả năng đặc biệt, được thánh mẫu giáng xuống đây để chữa bệnh cho mọi người. Tôi chỉ cần sờ vào những vị trí của người đang mang bệnh chín lần đối với nữ, bảy lần đối với nam giới sau đó vo lại ném ra ngoài khỏi bệnh". 

“Chẳng hạn như đối với người bị ung thư phổi chỉ cần sờ vào ngực là nhanh khỏi, còn nhiều người nói tôi lợi dụng sờ soạng là không phải vì tôi được thánh mẫu giáng xuống để chữa bệnh” - bà Xoan nói.

Chiều cùng ngày, khi chúng tôi đang được bà Xoan kể về khả năng của mình thì Công an phường Phúc Tân đã đến để xác minh những thông tin mà mạng xã hội, báo chí đưa những ngày vừa qua. Tuy nhiên, bà hẹn 20 phút sau sẽ làm việc và tiếp tục thuyết trình về khả năng chữa bệnh của mình! 

 Tuy nhiên, "thánh cô " lại đang mang bệnh

Để minh chứng cho khả năng chữa bệnh của mình, bà lấy tay xoa lên ngực PV rồi nói: “Nam thì bảy cái, nữ thì chín cái, sau đó vo vào lòng bàn tay ném nó đi nơi khác thì lành bệnh”.

Trong khi đó ông Hùng, chồng bà Xoan, cho hay vợ ông không có khả năng chữa bệnh như lời bà nói. Hiện tại bà đang mang bệnh tiểu đường mỡ máu… 

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Tân, cho biết cũng chỉ mới nắm được thông tin cách đây ít hôm, hiện đang cho cán bộ xác minh về việc chữa bách bệnh của bà Xoan".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm