Cần Giuộc (Long An): Xin lỗi một người bị oan

Sau khi anh đuổi theo bắt xin lỗi, người va quẹt đã tự nguyện đưa sợi dây chuyền cho anh để “làm tin”. Sau đó, anh Rồi bị khởi tố, truy tố về hai tội bắt người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi tòa xét xử, nạn nhân đã khẳng định mình tự nguyện giao dây chuyền. Tại tòa, anh Rồi cũng khai mình bị ép cung, mớm cung, biệt giam để bắt nhận tội. Sau khi tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung, VKSND huyện Cần Giuộc đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can do hành vi không cấu thành tội phạm.

Sáng qua (23-11), trước sự chứng kiến của hơn 300 bà con xã Mỹ Lệ, VKSND huyện này đã tổ chức xin lỗi công khai anh Rồi. Tại buổi xin lỗi, ông Nguyễn Hương Giang, Phó Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc, nhiều lần thành khẩn “mong gia đình anh Rồi cũng như bà con địa phương thông cảm cho lỗi lầm chúng tôi”. Theo ông, việc gây oan cho anh Rồi bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, cái chính “do điều tra viên, kiểm sát viên trình độ nghiệp vụ còn non kém”. Cạnh đó, ông Giang hứa “sẽ không ngừng học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ để không còn những vụ án oan tương tự”.

Về phần mình, anh Rồi cho biết rất vui vì VKS đã tổ chức xin lỗi công khai để minh oan cho anh và đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ trách nhiệm của điều tra viên trực tiếp giải quyết vụ án vì đã ép cung, mớm cung, biệt giam để buộc anh nhận tội. Ông Giang cho biết sẽ xem xét và kiến nghị xử lý đúng pháp luật về những chuyện mà anh Rồi trình bày.

N.TRƯỜNG - N.QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm