Cảnh cáo 2 người lập nhóm 'báo chốt CSGT' trên Zalo

Ngày 6-4, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã làm việc với hai quản trị viên nhóm Zalo “Đã uống rượu bia không lái xe” khi nhiều lần thông báo “chỉ điểm”, “né chốt” CSGT.

Theo công an, đây là nhóm công khai, do NQA (39 tuổi) và TPG (45 tuổi) làm quản trị. Từ tháng 2-2020, một số thành viên của nhóm đăng tải nhiều nội dung, thông tin báo vị trí mà lực lượng CSGT đang làm việc và kiểm tra, đo nồng độ cồn trên địa bàn.

Việc làm trên gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho những người vi phạm nắm được thông tin để đối phó, ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Hành vi trên vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật được quy định tại Nghị định 174/2013.

Căn cứ tính chất, mức độ hành vi, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang đã phạt cảnh cáo đối với hai quản trị viên của nhóm, đồng thời yêu cầu khắc phục, gỡ bỏ những thông tin có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm