Cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng

Chiều 4-5, chị Nguyễn Thị H. (trú đường Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng) đến Công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê) trình báo việc bị một số người tự xưng là nhân viên Công ty VinaGame (có trụ sở tại địa bàn Đà Nẵng) lừa đảo.

Theo đó, chị H. được gọi điện thoại thông báo đã trúng thưởng một chiếc xe tay ga cùng số tiền 30 triệu đồng. Để nhận giải, chị H. phải nộp phí vận chuyển là 850.000 đồng. Chị H. có thể trả phí bằng thẻ game hoặc card điện thoại có mệnh giá 100.000-500.000 đồng. Phía công ty sẽ cử nhân viên đưa trực tiếp phần thưởng đến tận địa chỉ khách hàng. Sau khi chị H. nói đồng ý nộp card để nhận thưởng, một người  xưng là Nguyễn Anh Vũ, nhân viên Công ty VinaGame, liên tục gọi điện thoại hối thúc gửi số sêri thẻ cào. Nghi ngờ bị lừa đảo, chị H. đã liên lạc với cơ quan công an để tiến hành xác minh, điều tra.

Tin nhắn thông báo trúng thưởng và hối thúc nạp thẻ cào gửi vào máy chị H. Ảnh: LT

Sau khi xác định số điện thoại gọi đến không phải từ VinaGame tại Đà Nẵng, chị H. hẹn gặp Vũ để trực tiếp giao dịch nhưng Vũ không đồng ý mà yêu cầu cứ gửi thẻ cào qua tin nhắn. Đến chiều, khi chị H. không gửi số sêri thẻ cào thì số điện thoại nói trên cũng không liên lạc được.

Giữa tháng 4-2014, chị Nguyễn Thị T. (trú phường Xuân Hà, Đà Nẵng) cũng đã đến cơ quan công an trình báo vừa bị một thanh niên lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Người này gọi điện thoại cũng xưng nhân viên Công ty VinaGame Đà Nẵng báo là chị T. đã trúng thưởng xe máy và số tiền 30 triệu đồng, yêu cầu gửi số sêri thẻ cào điện thoại để trả chi phí nhận thưởng. Tin lời, chị T. đã mua card điện thoại gửi cho người này. Tổng cộng chị T. đã gửi hơn 2 triệu đồng tiền card. Chờ một thời gian không thấy nhân viên nào đến giao hàng như đã hứa, chị T. đến trụ sở Công ty VinaGame TP Đà Nẵng tìm hiểu thì mới biết bị lừa.

TẤN TÀI

 

Theo cơ quan chức năng, nhằm phỉnh dụ con mồi, nhóm lừa đảo lập cả website (tương tự như tên miền website của VinaGame). Trên đó giới thiệu các giải thưởng, hình thức chuyển quà, hình thức thanh toán… kèm theo một số hình ảnh người nhận thưởng (lấy từ các website khác).

Trước đó Sở TT-TT TP Đà Nẵng đã có ra cảnh báo trang web Lovetime lừa đảo. Trang web này có tên miền: trianlovetime.com. Phương thức lừa đảo cũng tương tự với phần thưởng là xe máy Air Blade trị giá 67 triệu đồng cùng 20 triệu đồng tiền mặt. Các đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên Công ty Lovetime gọi điện thoại cho người “trúng thưởng”, yêu cầu nạp thẻ cào điện thoại gửi cho một số điện thoại di động gọi là “tiền cọc” hoặc là chi phí để nhận thưởng. Nhưng khi nạn nhân đến nơi nhận thưởng thì mới biết đây là “công ty ma”. Nạn nhân của các trang web Lovetime dàn trải khắp địa phương như Vũng Tàu, Sơn La, Đà Nẵng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm