Cảnh sát đã bắt nhóm ôm súng cố thủ trong ô tô

Chiều 15-2, sau hơn ba giờ đồng hồ vây ráp, một nhóm nghi buôn ma túy với số lượng lớn vẫn ôm súng cố thủ trong chiếc xe bán tải ở huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Hàng trăm cảnh sát đã chốt chặn các con đường và đang yêu cầu nhóm này buông súng đầu hàng.

Xe bán tải lao xuống ruộng, hai kẻ ôm súng đang cố thủ trong xe.

Trước đó, lúc hơn 15 giờ cùng ngày có hai người đi trên xe bán tải nghi vấn vận chuyển ma túy từ miền núi theo quốc lộ 8A (huyện Hương Sơn) theo hướng về miền xuôi, ra Nghệ An. Công an phát hiện đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế đã không chấp hành hiệu lệnh mà nhấn ga bỏ chạy với tốc độ cao rồi chạy vào đường liên xã Lâm Giang và Sơn Giang (huyện Hương Sơn). Chiếc xe bán tải này sau đó lao xuống ruộng.

Tài xế và người đàn ông trong xe khóa cửa và ôm súng cố thủ trong xe.

Người dân hiếu kỳ ra theo dõi cuộc vây bắt.

Người dân hiếu kỳ kéo đến gần xem rất đông khiến công an phải yêu cầu người dân lùi cách xa tránh nguy hiểm.

Cảnh sát đang kêu gọi nhóm này bỏ vũ khí đầu hàng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thanh niên ra đầu hàng bị bắt giữ

+ Đến hơn 17 giờ, Cảnh sát đã bắt được một thanh niên ra đầu hàng. Người còn lại vẫn đang ôm súng và lựu đang trong xe.

Lực lượng chức năng đang vây bắt

Lực lượng chức năng huy động Cảnh sát cơ động, lính bắn tỉa đến vây bắt và kêu gọi người này đầu hàng.

+ Đến chiều tối 15-2, Đại tá Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Đặng Văn Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường.

Hàng trăm cảnh sát mặt áo giáp chống đạn, lính bắn tỉa đang vây ráp.

Đối tượng đang ôm vũ khí cố thủ trong xe được xác định là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Mẹ, dì và người thân của Trung đã được đưa đến gần hiện trường để kêu gọi “con hãy đầu hàng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Lính bắn tỉa đang chuẩn bị vũ khí

Cảnh sát cũng đang liên tiếp kê gọi đối tượng: “Mẹ và dì đã được đưa đến tới nơi, tha thiết của gia đình còn nước còn tát, thành khẩn khai báo thả vũ khí để hưởng sự khoan hồng của pháp luật...”. Tuy nhiên, Trung vẫn đang cố thủ trong xe. Mẹ của Trung liên tục choáng, ngất xỉu, đang được sự chăm sóc của cán bộ y tế.

Các phóng viên, nhà báo, người dân được yêu cầu đứng cách ra xa hiện trường hơn 500m. Công an huyện Hương Sơn đã di tản một số nhà người dân gần khu vực Trung đang cố thủ.

+ Hơn 19 giờ, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: “Đối tượng ôm vũ khí nóng vẫn đang ngoan cố, cố thủ trong xe ô tô bán tải. Cảnh sát đang tiếp tục bao vây, siết chặt”.

Lúc này trời đã tối, thời tiết se lạnh, công tác vây bắt đang gặp khó khăn.

Ông Trần Văn Chương - Trưởng Công an xã Sơn Giang cho biết: Nghi vấn trên  ô tô còn có một trẻ em là con của Trung nên công tác vây bắt thêm căng thẳng.

+ Đến 19 giờ 30, công an đã bắt được Trung, giải cứu được một trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm