Cảnh sát kiểm tra nhiều cơ sở thực phẩm chức năng giả ở TP.HCM

Ngày 27-7, Công an TP.HCM cho biết, vừa khám xét bắt quả tang bốn địa điểm sản xuất, phân phối hàng giả tại các quận 8, 10, 11 và huyện Bình Chánh, thu giữ số lượng lớn thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả.

Những loại thực phẩm được làm giả như viên uống tăng cường nội tiết nữ, sinh lực nam, kích thích mọc tóc, các loại cốm và thực phẩm chức năng...

Thực phẩm chức năng dành cho trẻ em cũng bị làm giả. Ảnh HT.

Tại những địa điểm kiểm tra, một số lượng lớn hàng hóa đã bị phát hiện, lập biên bản niêm phong. Tất cả những số thuốc này đã được tập kết, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, trưa 25-7, trinh sát Đội 7, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP.HCM cũng phát hiện Nguyễn Văn Thanh Tuấn (47 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) điều khiển ô tô chở 20 thùng cac-ton, bên trong chứa thực phẩm chức năng giả một số nhãn hiệu nổi tiếng.

Tuấn không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Người này khai chở giao cho người tên Nguyễn Đình Thái Dương tại một căn nhà nằm trong hẻm 64 đường Hòa Bình (phường 5, quận 11).

Khám xét căn nhà trên, lực lượng chức năng phát hiện hai người phụ nữ đang sản xuất thực phẩm chức năng giả.

Mở rộng khám xét tại các địa điểm khác, công an thu gữ nhiều tang vật có liên quan đến đường dây sản xuất thực phẩm chức năng giả này.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận làm giả thực phẩm chức năng bằng cách mua sản phẩm cùng loại với sản phẩm muốn làm giả (có giá thành thấp hơn nhiều), sau đó xé bỏ nhãn mác nguyên bản, dán nhãn mác của sản phẩm làm giả lên rồi đóng thùng, mang đi tiêu thụ.

Công an xác định băng nhóm trong đường dây làm hàng giả này gồm bảy người, trong đó người cầm đầu là Nguyễn Đình Lạc Thư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm