Cặp đôi dẫn trẻ con đi trộm cắp ở TP Thủ Đức và quận Gò Vấp bị bắt

Ngày 10-12, Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM bàn giao Lê Hoài Thanh (27 tuổi, ngụ phường 3, quận 4) và Thạch Đào (24 tuổi, ngụ phường 13, quận 4) cho Công an quận Gò Vấp, TP.HCM để điều ra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là cặp đôi đã dẫn một cháu bé nhỏ tuổi gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn mà Báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh. Hai người này vừa bị Phòng Cảnh sát Hình sự truy xét, bắt giữ.

Thanh và Đào nhanh chóng bị Phòng PC02, Công an TP.HCM bắt. Ảnh: NT

Theo điều tra ban đầu, hôm 29-11, Thanh chở hai mẹ con Đào bằng xe máy biển số 59B1-022.57 đến tiệm trà sữa trên đường Lê Đức Thọ (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM) thì dừng lại.

Thanh để Đào và em nhỏ ngồi trên xe rồi tiến vào, yêu cầu chị BNKK (21 tuổi, quê Kiên Giang) làm một ly trà sữa.

Trước đó, Thanh đến tiệm trà sữa trên địa bàn quận Gò Vấp vờ mua rồi trộm điện thoại. Ảnh chụp từ clip

Tuy nhiên khi chị K. làm xong ly trà sữa, đưa ra thì Thanh yêu cầu làm thêm ba ly nữa. “Đồng thời người này yêu cầu đi vào tủ lấy thêm thạch ở tủ lạnh nên tôi quay vào” – chị K. kể.

Người đàn ông chỉ chờ chị K. quay đi thì với tay, lấy chiếc điện thoại iPhone XS Max để trên quầy đồng thời ra xe, bỏ đi.

Cả hai nhanh chóng bỏ đi sau khi lấy được tài sản. Ảnh chụp từ clip

Thanh chở Đào về bán điện thoại trên cho cửa hàng điện thoại di động trên đường Đoàn Văn Bơ (phường 9, quận 4) được bốn triệu đồng. Thanh sau đó chia cho Đào một triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 3-12, cặp đôi này tiếp tục tính cách đi trộm cắp tài sản. Thanh chở Đào lòng vòng qua nhiều tuyến đường.

Khi đến trước cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) cả hai dừng lại, Thanh đứng ngoài đợi.

Tiếp đó, Đào trộm một chiếc điện thoại iPhone tại cửa hàng bán quần áo trên địa bàn TP Thủ Đức. Ảnh chụp từ clip

Đào đi vào bên trong tiệm, lợi dụng sơ hở đã lấy đi một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus của chị PTY (26 tuổi) rồi ra xe có Thanh chờ sẵn để tẩu thoát.

Tuy nhiên, lúc này chủ cửa hàng phát hiện nên hô hoán, kéo Đào lại nên khiến cả hai mẹ con té xuống đất.

Cả hai bỏ đi thì bị người dân chặn lại. Ảnh chụp từ clip

Thanh thấy vậy rú ga bỏ chạy. Còn Đào trả lại chiếc điện thoại cho chủ cửa hàng rồi rời đi. “Do người dân và bị hại thấy đứa trẻ bị thương, chảy máu ở chân, tài sản cũng không mất nên không truy cứu hay báo sự việc lên công an phường” – một cán bộ điều tra cho biết.

Thanh và Đào sau đó lẩn trốn. Vào cuộc điều tra, truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội 3, Phòng PC02 nhanh chóng xác định được Đào và Thanh.

Do giằng co, em bé con của Đào té xuống đất. Ảnh chụp từ clip

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 8-12, công an đến một địa chỉ trên địa bàn phường 3, quận 4, TP.HCM bắt giữ Thanh cùng chiếc xe máy là phương tiện gây án. Đào cũng bị bắt ngay sau đó.

Cả hai thừa nhận đã gây ra hai vụ trộm nói trên. Theo đó, Đào và Thanh đều nghiện ma túy, không việc làm, không có nơi ở nhất định. Để có tiền chi xài, cả hai đã bàn bạc, tìm cách đi trộm cắp tài sản. Riêng cháu nhỏ là con riêng của Đào.

Chiếc xe là phương tiện được Thanh sử dụng đi trộm cắp tài sản bị công an tạm giữ. Ảnh: NT

Ngoài ra, công an cũng làm việc với chủ cửa hàng điện thoại để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an nghi ngờ cặp đôi này đã gây ra các vụ trộm cắp khác nên đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm