Cặp tình nhân chuyên cung cấp ma túy"đá", thuốc lắc sa lưới

Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng đã làm rõ, bắt giữ đối tượng là "đại lý" cấp 1, thu gần 2.000 viên ma túy tổng hợp và 13 gói ma túy "đá" với trọng lượng gần 0,4kg, góp phần làm trong sạch địa bàn…

Cặp tình nhân chuyên cung cấp thuốc lắc cho "dân chơi"

Cô gái trong cặp tình nhân tội phạm này rất trẻ, mới hơn 18 tuổi tên là Vũ Thị Lan Hương, SN 1994, trú ở khu phố 1, Cẩm Giang, Đồng Nguyên, Từ Sơn. Hương là con nhà lành, bố mẹ đều là người tử tế. Còn gã trai là kẻ có thành tích "bất hảo" với danh sách dài đầy những tội lỗi tên là Nguyễn Tiến Bắc, 27 tuổi, trú ở Xuân Thụ, phường Đông Ngàn, Từ Sơn.

Qua công tác nắm tình hình, cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thị xã Từ Sơn phát hiện đôi nam nữ này chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy "đá" cho các thanh, thiếu niên mới lớn, đối tượng nghiện sử dụng nên đã lập chuyên án để đấu tranh. Bắc là đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự nên có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an.

Chúng chỉ giao "hàng" vào ban đêm, cho những khách quen điện thoại trước nên việc bắt giữ "cặp đôi" trên gặp nhiều khó khăn. Bắc và Hương thường thuê nhà nghỉ để sống với nhau, khi có khách mua hàng, chúng hẹn giao vào buổi tối, tại các khu vực vắng người qua lại để trao đổi. Không chỉ thế, để tránh bị phát hiện, chúng thường giấu ma túy tại một điểm nào đó, khi có khách, "cặp đôi" thu tiền trước rồi chỉ chỗ cho người mua đến lấy.

Thiếu tá Đàm Trung Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy cho biết: Thủ đoạn các đối tượng tinh vi như vậy nên việc bắt giữ gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong đêm tối, nếu bị lộ, các đối tượng lập tức vứt tang vật để tránh tội. 

Khoảng 20h ngày 21/2, khi Bắc đang giao ma túy cho một đối tượng tại cửa khách sạn Bến Thành Sơn, ở phố Trần Phú, phường Đông Ngàn, tổ công tác Công an Từ Sơn đã bắt quả tang, thu trên tay Bắc 5 viên ma túy tổng hợp. Bắc khai nhận số ma túy trên do Hương đưa cho hắn để giao. Lập tức, mũi công tác thứ 2 đã kiểm tra phòng 303 khách sạn Hiếu Anh, ở phường Đình Bảng - nơi Hương đang trú ngụ, thu giữ 81 viên ma túy tổng hợp, 2 túi ma túy "đá". nghiện.

Bắt "trùm" côn đồ cho vay nặng lãi kiêm buôn bán hàng "trắng"

Đấu tranh mở rộng án, Công an Từ Sơn đã đủ tài liệu, thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Chiều, 24 tuổi, trú ở Vĩnh Kiều 3, Đồng Nguyên, Từ Sơn, thu giữ trong túi quần, phòng ngủ, hộp thuốc lá… của Chiều hàng nghìn viên ma túy tổng hợp. Đặc biệt, khi phát hiện lực lượng Công an, Chiều đã ném ma túy ra rãnh thoát nước và cửa sổ tầng 2 xuống hòng phi tang. Biết được thủ đoạn của Chiều, tổ công tác đã kiểm tra, thu giữ tại nhiều vị trí, với tổng số lượng là 1.972 viên ma túy tổng hợp và nhiều mảnh vụn cùng 13 túi ma túy "đá". Chiều khai nhận, đã bán cho Hương 100 viên ma túy tổng hợp và 1,5 triệu đồng tiền ma túy "đá".

Được biết, cùng với việc là "đại lý" cấp 1 chuyên bán buôn ma túy cho các đối tượng bán lẻ, Chiều còn có cửa hàng cầm đồ, cho vay nặng lãi ở địa phương. Theo đó, hắn sẵn sàng cho những con nợ (đặc biệt là các thanh niên mới lớn, con nhà có kinh tế) vay hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mà không cần thế chấp với lãi suất rất cao. Khi đến hạn, con nợ không có tiền trả, lập tức, Chiều cho đàn em dùng hung khí đi xiết nợ. Nếu ai cố tình không trả, Chiều và đồng bọn lập tức hành hung, đâm chém khiến các nạn nhân rất lo sợ, bức xúc. Chính vì vậy, khi biết lực lượng Công an bắt giữ Chiều, người dân rất phấn khởi.

Biểu dương thành tích trên, ngày 28/2, đồng chí Nguyễn Văn Quỹ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn đã thưởng cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về ma túy 20 triệu đồng.

Ngày 1/3, Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã khởi tố bị can 3 đối tượng trên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan.
 

Theo Phương Thủy (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm