Cậu ấm cô chiêu khoe hình “tươi mát”: Hối tiếc sẽ muộn màng

CẬU ẤM CÔ CHIÊU CÙNG “KHOE”

Phạm tội vườn địa đàng.
Phạm tội vườn địa đàng.

Sexy Sài Thành, Adam và Eva, Chuyến xe kỳ dị..., các bộ ảnh này thoạt mới chỉ nghe tên đã có thể cảm nhận nội dung chủ đạo. Chúng nằm trong một cuộc thi ảnh trên mạng có tên gọi “Xôn xao xóm”.

Xôn xao đâu chưa thấy, chỉ thấy đập vào mắt người xem là những tấm ảnh nom vô cùng phản cảm. Trong bức ảnh mang tên Tình yêu tội lỗi, một cô nàng hiên ngang khoe da thịt với tấm vải đen che ngang ngực, đi kèm theo là hai tấm ảnh khoả thân chụp từ phía sau. Phần “trình diễn” của một nhóm mang tên “nhóm sexy” còn kinh dị hơn nữa.

Với bức ảnh mang tên Adam cô đơn, người mẫu là một anh chàng trần trùng trục, vận mỗi chiếc nội y nhỏ xíu, một tay cầm chai bia, tay kia cầm cái ly. Vương vãi xung quanh là vỏ chai bia vứt lăn lóc. Trên tay anh ta, bia còn chảy thành dòng xuống đất. Người mẫu này hiên ngang ngồi trên... một két bia.

Không biết các tác giả đã nghĩ gì khi dũng cảm “sáng tạo” ra những hình ảnh như trên. Nằm trong bộ ảnh này còn có nhiều tấm ảnh chụp một đôi nam nữ quấn quýt nhau với các tựa đề Quyến rũ Adam, Có nên ăn trái cấm, Đấu tranh tư tưởng, Thèm muốn, Phạm tội vườn địa đàng... Các tên gọi không kém phần khêu gợi này được đặt rất mỹ miều, nhưng nhìn vào chỉ thấy toàn là da thịt hớ hênh.

Adam cô đơn.
Adam cô đơn.

Kinh dị hơn nữa, trong số các bộ ảnh đã đem trưng bày của cuộc thi, còn có những bức ảnh kể lại một câu chuyện mà theo các tác giả là “hãy để trí tưởng tượng của bạn phiêu lưu”.

Và nếu theo diễn tiến trình tự của các bức ảnh, sau một loạt các bức ảnh y tá, bệnh nhân cùng nhau lên một chuyến xe, đến đoạn sau mọi người sẽ được chiêm ngưỡng tấm ảnh bệnh nhân bị rượt đuổi lết thết trong rừng hoang vắng.

Lúc này, bệnh nhân được chụp từ phía sau, quần dài kéo tụt xuống quá mông để lộ toàn bộ chiếc nội y màu đỏ trông vô cùng phản cảm. Chưa hết, sau đó là ảnh cô y tá cười mãn nguyện, trên tay là chiếc khay đựng một quả tim đỏ lòm! Không thể bình luận gì hơn về cái gọi là sáng tạo này.

Ở bộ ảnh Tấm Cám, màu sắc kinh dị còn đậm đặc hơn. Hai cô người mẫu đẹp, ăn ảnh tha thướt trong tà áo dài xưa thủ vai Tấm và Cám. Điều đáng nói là tác giả bộ ảnh chỉ trích từ câu chuyện cổ này tình tiết Cám bị giết rồi bỏ vào hũ làm mắm. Bức ảnh kinh hoàng nhất là Tấm ngồi thẫn thờ với con dao sắc nhọn vương máu đỏ, bên cạnh là cánh tay của Cám bị cắt rời thò ra từ chiếc hũ!

PHẢN CẢM

Trước hết, việc post hình tươi mát, ảnh kinh dị đầy máu me của chính mình lên mạng là biểu hiện của một tâm lý không bình thường vì hầu hết các blogger này đều còn rất trẻ, ở tuổi học trò. Điển hình như “siêu mẫu” Thủy T. đưa lên net hàng loạt bộ ảnh khá sexy, hoặc nhiều bạn trẻ khác không ngần ngại up những tấm ảnh chụp từ WC rất “cởi mở”...

Hầu hết việc “khoe của” ấy có vẻ như không vụ lợi. Nhưng cũng chính vì mục đích không rõ ràng như vậy nên hiện tượng này nói lên thực trạng suy đồi về văn hoá sống của một lớp người trẻ là cậu ấm cô chiêu no cơm ấm cật, đầy đủ tiện nghi. Họ chỉ biết sử dụng “ưu thế” vượt trội về của cải trong xã hội để thoả mãn thú vui rất phản cảm mà chẳng màng đến hàng triệu con người khác còn khốn khó hơn mình.

Về mặt nghệ thuật, họ có thể ngụy biện rằng đây là một loại “tân hình thức”, nghệ thuật ấn tượng, EMO hay gì đi nữa thì cũng không thể che đậy sự phản cảm hiển hiện trong từng bức ảnh. Người xem chỉ thấy họ rập khuôn những bức ảnh khiêu gợi kiểu Âu Mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Các bức ảnh kinh dị đầy máu me lại càng khiến người xem hãi hùng hơn nữa.

Ảnh trong chuyến xe kỳ dị.
Ảnh trong chuyến xe kỳ dị.

Cậu ấm cô chiêu thì không thiếu tiền và phương tiện nhưng điều mà họ thật sự thiếu có lẽ là văn hoá truyền thống và hiểu biết pháp luật. Khi người ta trẻ thì mọi việc có thể chỉ là chuyện đùa vui. Post một vài tấm ảnh mát mẻ lên mạng cũng “chả chết thằng Tây nào”. Nhưng dăm ba năm, thậm chí 10 năm sau, khi họ trở thành những con người có vị trí, vai trò trong xã hội thì sao?

Có thể tương lai của họ rộng mở đến một hôm... có một ai đó phát hiện họ trong bộ “quần áo” Adam - Eva và truyền nhau khắp mạng nội bộ của cơ quan! Thiếu hiểu biết pháp luật nên chỉ cần chênh vênh bước qua cái vạch tươi mát hay khiêu dâm là các cậu ấm cô chiêu có thể vi phạm luật hình sự, rơi vào cảnh tù tội!

Vai trò của gia đình và xã hội rất quan trọng. Các bậc phụ huynh cần gần gũi quan sát cuộc sống của con em mình để kịp thời uốn nắn, ngăn chặn những thói hư tật xấu xâm nhập vào những tâm hồn trong trắng.

THI GIANG - (Theo CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm