Chân dung cựu sinh viên cướp của giết người

9h ngày 12/11, công an TP Yên Bái nhận được tin báo tại gia đình ông Đặng Văn Đức (tổ 72, phường Nguyễn Thái Học) xảy ra vụ cướp của giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Yên (49 tuổi, vợ ông Đức).

Qua rà soát, công an xác định, thủ phạm chính là Hoàng Hữu Hùng (21 tuổi, ở xã Việt Hồng, Trấn Yên, Yên Bái), nhưng hiện gia đình Hùng tạm trú ở xã La Hối (Bắc Hà, Lào Cai). Thanh niên này vốn có tiền án về tội xâm hại trẻ em và bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) phạt cho hưởng án tù treo.

Sau đó, Hùng học CĐ Y tế Yên Bái. Tháng 10/2012, do trộm cắp máy tính xách tay của bạn cùng trường, Hùng bị công an TP Yên Bái khởi tố cho tại ngoại, đồng thời bị trường đuổi học vì tội trộm cắp tài sản.

Chân dung cựu sinh viên cướp của giết người ảnh 1

Hoàng Hữu Hùng và ngôi nhà bà Yên. Ảnh: ANTĐ.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, công an thành phố và phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh thành lập 5 tổ công tác rà soát trên địa bàn và một tổ lên huyện Bắc Hà (Lào Cai). 14h30 cùng ngày, khi vừa về đến nhà, Hùng đã bị bắt giữ.

Hùng khai nhận, đêm 11/11 đã thuê phòng nghỉ với bạn gái tại khách sạn. Do hết tiền nên 7h30 sáng 12/11, Hùng đi bộ từ khách sạn dọc theo trục đường Nguyễn Thái Học nhằm tranh thủ sự sơ hở của người dân để trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 8h30, khi đến khu vực tổ 72 phường Nguyễn Thái Học, phát hiện thấy nhà ông Đức mở cửa, Hùng quan sát và thấy bà Yên chạy sang quán gần nhà không thấy về. Nhân cơ hội đó, Hùng lẻn vào nhà lục lọi đồ đạc trong buồng ngủ nhằm tìm tiền và những đồ vật có giá trị.

Thấy bà Yên về, Hùng nấp ở cầu thang và khi nạn nhân đi vào đến nơi, hắn quàng tay ôm cổ nạn nhân và dùng dao gấp đâm nhiều nhát vào người khiến bà tử vong tại chỗ. Sau khi phát hiện nạn nhân đã chết, Hùng vẫn điềm nhiên đi tắm rửa và lấy quần áo của con trai bà Yên mặc.

Sau đó, Hùng lấy hai con dao ở bếp mang lên tầng hai cậy tủ lấy tiền và một số đồ vật có giá trị. Những thứ ăn trộm được và bộ quần áo dính máu nạn nhân được Hùng cho vào túi du lịch tìm thấy trong nhà. Đang chuẩn bị trộm chiếc xe máy thì hắn phát hiện chồng nạn nhân về nên đã để lại toàn bộ số tài sản vừa trộm cắp được lên tầng hai chui qua khe hẹp nhảy xuống phía sau để trốn.

Hùng bắt xe ôm vòng về cổng bệnh viện tỉnh Yên Bái vay tiền bạn rồi tiếp tục thuê xe ôm chạy thẳng về Bắc Hà. Hắn cũng khai ban đầu chỉ là ý định trộm cắp nhưng khi bị bà Yên phát hiện nên ra tay khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo Thượng tá Nguyễn Bá Uần, vụ án này có tính chất đặc biệt nghiêm trọng khiến người dân hoang mang. Kẻ giết người lại liều lĩnh, manh động và di chuyển nhanh nên gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Theo An ninh Thủ đô

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm