Chánh Văn phòng Thi hành án dân sự Bình Định bị bắt

(PLO)- Cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố, bắt tạm giam chánh Văn phòng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định do liên quan đến sai phạm gây thiệt hại cho doanh nghiệp. 

Ngày 4-12, một nguồn tin xác nhận với Pháp Luật TP.HCM, cơ quan điều tra VKSND Tối cao vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng ông Nguyễn Văn Chánh, chánh Văn phòng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bình Định.

Hiện chưa rõ ông Chánh bị điều tra về tội danh gì.

Ông Nguyễn Văn Chánh trước khi bị bắt giam.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Trà, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Bình Định, cho biết thêm ông Chánh bị bắt tại Đà Nẵng sau khi các cơ quan chức năng mời đến làm việc liên quan đến các sai phạm của ông này.

Theo ông Trà, cuối tuần qua, đoàn công tác của Tổng cục THADS đã đến làm việc với cơ quan Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Bình Định để thông báo các sai phạm của ông Chánh.

“Thông tin do Tổng cục THADS thông báo với chúng tôi là cách đây mấy năm, trong quá trình tổ chức THA, ông Chánh có vi phạm, gây thiệt hại lớn đối với một doanh nghiệp xuất khẩu mì lát. Tổng cục THADS có đề nghị Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Bình Định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Chánh để phục vụ điều tra. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Chánh” - ông Trà thông tin.

Khi PV liên lạc qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Định, từ chối trả lời với lý do bận họp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm