Cháu bé một tuổi nghi bị bán qua Trung Quốc

Công an TP Long Xuyên (An Giang) đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Lan (36 tuổi, ngụ phường Mỹ Thạnh, Long Xuyên) để làm rõ việc mua bán trẻ em.

Trước đó, ngày 14-5, bà Nguyễn Thị M. ở phường Mỹ Thạnh đến công an trình báo chuyện cháu ngoại một tuổi của bà bị bán sang Trung Quốc.

Theo bà M., nửa tháng trước con gái của bà đến nhà Lan đặt vấn đề cho đi đứa cháu ngoại một tuổi của bà. Sau đó, bà Lan liên hệ với em ruột ở tỉnh Sóc Trăng để trao đổi với một phụ nữ người Việt đang sống tại Trung Quốc. Qua thương lượng, người phụ nữ đồng ý “mua” đứa bé với giá 20 triệu đồng. Bà Lan đã bế cháu bé đến Bến xe Cần Thơ giao cho một phụ nữ, nhận tiền…

Cháu Thu Trang (trái) và Thị Trang (phải) bị mất tích ba ngày qua. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Nhớ và lo lắng, ngày 14-5, hai mẹ con bà M. đến gặp Lan xin “chuộc lại” cháu bé. Bà Lan đã gọi người em từ Sóc Trăng lên giải thích là cháu đang an toàn. Để chứng minh, em bà Lan đã gọi điện thoại cho người phụ nữ bên Trung Quốc và khi thấy ảnh cháu bé trên điện thoại, bà M. đã giật lấy mang đi báo công an.

“Nghi vấn đây là đường dây mua bán người dưới vỏ bọc cho con nuôi bất hợp pháp, công an đang làm rõ để xử lý” - một công an TP Long Xuyên cho hay.

Đến cuối giờ chiều 17-5, các lực lượng chức năng của huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tiếp tục tìm kiếm bé Nguyễn Thị Trang (chín tuổi) và Tạ Thu Trang (10 tuổi, cùng trú tại xã Khai Thái) bị mất tích từ ngày 14-5. Người dân và chính quyền dùng lưới để tìm kiếm trên các sông, ao hồ quanh khu vực nhưng vẫn chưa tìm thấy hai bé.

Theo gia đình, khoảng 17 giờ 30 chiều 14-5, bé Thu Trang xin phép mẹ sang bà ngoại ăn bún rồi ra khỏi nhà cùng bé Thị Trang. Đến 19 giờ, gia đình chưa thấy các bé về nhà, tỏa đi tìm và báo chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa có tung tích gì.

Đang chơi cạnh nhà, bé gái 8 tuổi bị bắt cóc

Sáng 14-5, cháu Hoàng Thị Huyền Tr. (tám tuổi, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đang chơi cách nhà vài chục mét thì một người đàn ông ngoài 50 tuổi bịt khẩu trang đi xe máy đến gần hỏi chuyện rồi bế cháu lên xe định tẩu thoát.

Đúng lúc một giáo viên trung học đi ngang qua, thấy cháu bé khóc thét liền áp sát hỏi: “Sao lại bế cháu lên xe?”. Người đàn ông vội để cháu bé xuống đất rồi phóng xe chạy mất.

Thời điểm xảy ra vụ việc, cha mẹ cháu bé đi làm, gửi con cho ông nội trông giúp. Khi cháu chạy ra ngoài chơi thì xảy ra sự việc trên.

Trưởng Công an xã Bạch Đằng cho biết đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra vụ việc. Công an xã đã thông báo trên đài phát thanh để cảnh báo người dân.

H.ĐƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm