Cháu dâu nợ nần, họ hàng khốn khổ vì bị tạt sơn

Ngày 21-7, Công an phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM lập hồ sơ vụ người lạ mặt tạt sơn vào trước ngôi nhà số 15-17 đường Ba Gia, phường 7, quận Tân Bình.

Hình ảnh hai nam thanh niên đến tạt sơn đã được camera an ninh ghi lại. Ảnh: NT

Nạn nhân là gia đình ông Nguyễn Văn L. (58 tuổi). Theo ông L., căn nhà năm tầng bị tạt sơn vừa là nơi ở của gia đình đồng thời là trụ sở của công ty chuyên xuất nhập khẩu các sản phẩm ngành may mặc.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, vào khoảng 2 giờ 45 phút ngày 20-7, trong lúc trời có mưa, một nhóm người điều khiển xe ô tô màu trắng chạy vào con đường gần sát ngôi nhà rồi dừng lại.

Công an phường 7, quận Tân Bình đã có mặt ghi nhận vụ việc. Ảnh: NT

Sau đó, hai người đàn ông trên xe bước xuống cầm hai xô sơn lớn tạt thẳng vào cửa ngôi nhà của ông L. rồi vứt xô lên xe ô tô bỏ chạy.

Theo ghi nhận tại hiện trường, ngay trước cổng ngôi nhà có hai vệt sơn lớn màu đỏ, nồng nặc mùi hóa chất. Hai chiếc xô đựng sơn bị vứt lăn lóc gần đó.

Sáng 20-7, Công an phường 7, quận Tân Bình cũng đã có mặt lập biên bản, ghi nhận vụ việc.

Sơn đỏ loang lổ khắp nơi trước căn nhà đồng thời là trụ sở công ty ở quận Tân Bình. Ảnh: NT

Theo ông L., gia đình ông sinh sống ở ngôi nhà đã lâu và không có xích mích hay thù hằn với ai. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ việc được cho là do một người cháu dâu tên là Trần Thị Hồng L. (30 tuổi) có vay mượn ngoài xã hội nhưng mất khả năng thanh toán. Người cháu dâu trên từng sống với bố mẹ chồng tại căn nhà số 26 Bảy Hiền (quận Tân Bình).

“Vợ tôi là em ruột của mẹ chồng cháu Hồng L. Thi thoảng, gia đình họp mặt thì cả hai gia đình tập trung tại ngôi nhà số 15-17 Ba Gia để ăn uống” – ông L. nói.

Công an sau đó có mặt lấy lời khai, lập biên bản vụ việc. Ảnh: NT

“Riêng cháu Hồng L. đã ly hôn với chồng từ giữa năm 2019 và không còn ở ngôi nhà trên nữa, hiện đi đâu gia đình cũng không rõ và không hề biết đến việc cháu Hồng L. nợ nần gì ai” – ông L. tiếp.

Theo ông L. nguyên nhân có thể là do những người tạt sơn đã nhầm tưởng Hồng L. đang sinh sống tại ngôi nhà số 15-17 Ba Gia.

“Ngôi nhà này lâu nay chỉ có gia đình tôi sinh sống. Không liên quan đến họ hàng hay bất cứ người nào. Riêng cháu Hồng L. trước đây vào những ngày họp mặt gia đình thì có tới rồi về chứ không ở lại” – ông L. tiếp.

Sau khi tìm hiểu, gia đình ông L. phát hiện có nhiều người đòi nợ Hồng L. với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

ông L. lo lắng: “Đã có những người lạ mặt tìm đến nhà chị vợ tôi để đòi, họ còn gọi điện đe dọa. Mới đây, các thông tin về địa chỉ nhà của tôi và gia đình bị đưa lên mạng xã hội để những người lạ mặt tới đòi nợ, gây sự. Việc gây áp lực, tạt sơn như vậy khiến chúng tôi rất bức xúc”.

Theo gia đình, việc nơi ở đồng thời là trụ sở công ty bị tạt sơn một cách vô lý như vậy vừa gây ảnh hưởng tâm lý các thành viên, vừa gây thiệt hại nặng về kinh tế vì việc kinh doanh bị đình trệ.

“Đây là việc vi phạm pháp luật khiến gia đình vô cùng bức xúc, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc đưa những những người này ra xử lý nghiêm minh” – ông L. nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm