Châu Đốc thông tin về căn nhà xây vượt tầng ở khu vực Miếu Bà

Ngày 28-6, thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) Lâm Quang Thi cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành cắt tầng đối với căn nhà gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ- Núi Sam có ba công nhân té tử vong. 

Căn nhà nơi có ba công nhân té tử vong xây vượt phép đến 2 tầng.

Như PLO.VN đưa tin, chiều 21-1 trong lúc đang đứng trên giàn giáo để đổ bê tông trần tầng 5 của ngôi nhà trên thì giàn giáo bất ngờ sập khiến ba công nhân té xuống đất tử vong.

Chủ nhân căn nhà đang xây là ông ông Trần Văn Lật (40 tuổi; ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Qua giám định cho thấy vụ tai nạn xảy ra do thợ hồ chủ quan, không kiểm tra lại cấu trúc giàn giáo và giá đỡ, nạn nhân không thắt dây an toàn, không lắp đặt sàn bảo vệ bên dưới.

Đối với nhà thầu là ông Nguyễn Ngọc Hồ, cơ quan chức năng xác định ông thiếu trách nhiệm để công trình cho anh ruột là Nguyễn Ngọc Long không có kiến thức và kinh nghiệm trong thi công, không thực hiện các biện pháp an toàn lao động theo quy định dẫn đến tai nạn. 

Từ đó, Công an TP Châu Đốc đã khởi tố đối với anh em Hồ và Long để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động. 

Riêng đối với căn nhà đang xây dựng, qua rà soát kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện căn nhà được xây dựng vượt 2 tầng so với giấy phép. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lật 15 triệu đồng vì xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị sai nội dung giấy phép được cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm