Cháy 8 người thiệt mạng: Họ ôm nhau mà chết!

Trưa 29-7, đám cháy khủng khiếp tại một nhà xưởng ở Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khiến tám người tử vong, hai người đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Theo báo cáo ban đầu của Huyện ủy Hoài Đức, nguyên nhân vụ cháy được xác định do thợ hàn xì khiến bắn tia lửa lên trần xốp, dẫn tới cháy.

Gia đình tổ chức lễ an táng cho em Kiều Văn Trọng.

Quê nghèo với bốn đám tang

Trong tổng số tám người thiệt mạng, có tới bốn nạn nhân trú cùng một xã, tuổi đời đều dưới 20.

Tối muộn 29-7, chúng tôi tìm về xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê nơi đây. Câu chuyện thương tâm về những cậu thanh niên tranh thủ lúc nghỉ hè đi làm thêm nhưng không may thiệt mạng khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Sau khi nhận dạng, thi thể các em được gia đình đón về, tổ chức hậu sự ngay trong đêm. Bốn đám tang được tổ chức ở hai thôn gần nhau, tất cả đều thuộc những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn.

Người dân tại đây cho biết trong số những nạn nhân tử vong, nhiều em tuổi đời còn rất trẻ, thậm chí đang ngồi trên ghế nhà trường.

Tìm về Nghĩa trang thôn Phù Long, cũng là lúc gia đình hai nạn nhân Kiều Văn Chúc (15 tuổi) và Kiều Văn Trọng (17 tuổi) đang làm hậu sự cho con em mình. Chúc và Trọng là hai anh em họ.

Ông Kiều Thanh Mão cho biết đến tận khi chôn cất, gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng và không dám tin rằng hai cháu họ của mình đều đã ra đi.

Theo ông Mão, Trọng chỉ học hết lớp 9 thì đi làm thuê, kiếm tiền về phụ gia đình, làm ở xưởng được khoảng một năm nay. Chúc vừa thi vào lớp 10, tranh thủ nghỉ hè đi làm thêm, mới làm được gần một tháng thì tai họa ập đến.

“Chúng tôi vẫn đang giấu mẹ cháu, nói dối là Trọng bị thương và đang điều trị ở bệnh viện. Mẹ cháu đã được đưa đến nhà người quen để ở vì lo nếu biết cháu mất sẽ bị sốc” - ông Mão nói.

Anh Dương Quốc Tuấn bàng hoàng kể lại sự việc với PV.

Bảy người ôm nhau cùng chết

Anh Dương Quốc Tuấn (trú xã Long Xuyên) cho hay họ nhà anh có bốn nạn nhân gặp nạn thì ba người đã tử vong, một người đang cấp cứu tại bệnh viện. Anh cũng là người trực tiếp vào hiện trường đưa các thi thể ra bên ngoài.

“Bảy trong số tám nạn nhân ôm nhau chết trong nhà tắm, có lẽ trong lúc tuyệt vọng nên họ chạy vào đó. Cơ quan công an phải tách gỡ các nạn nhân ra để nhận dạng, vô cùng đau lòng và ám ảnh” - anh Tuấn kể lại.

Tìm đến Nghĩa trang thôn Bảo Vệ, đám tang của em Nguyễn Nho Thành (16 tuổi) cũng đang được chuẩn bị. Rất đông người thân và hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình.

Ông Nguyễn Nho Mạnh (bác ruột Thành) cho biết cuộc sống gia đình rất khó khăn, anh trai Thành bị nhiễm chất độc da cam, bản thân Thành đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình. Sau khi nghe tin dữ, cha mẹ của Thành suy sụp, người thân phải thay nhau túc trực chăm sóc.

Đám tang của em Nguyễn Nho Thành cũng được tổ chức ngay trong đêm.

Ngồi bần thần trong góc nhà, ông Nguyễn Nho Trung (cha Thành) vật lộn với cơn đau mất đi đứa con. Ông bảo sáng cùng ngày, ông vẫn đưa con lên chỗ làm như mọi ngày, sau đó đi làm bảo vệ ở quận Đống Đa. Ngờ đâu, đó là lần cuối hai cha con gặp nhau. Lúc nghe tin sét đánh, ông vội vã chạy về nhà xưởng nhưng lửa quá to nên đành bất lực.

“Con trai cả thì tật nguyền, nó là đứa lành lặn nên bao hy vọng tôi đều đặt vào nó, giờ con mất rồi…” - ông bật khóc, không thể nói gì thêm.

Tiếp lời chồng, bà Dương Thị Bình (mẹ Thành) mắt đỏ hoe: “Hôm qua cháu nó vừa mới khoe tháng này được tăng lương lên hơn 4 triệu. Ai ngờ mới đấy thôi đã mãi mãi không được nhìn thấy con nữa”.

Bà tâm sự trong đau đớn rằng khi xuống nhận dạng con, nhiều thi thể quấn lấy nhau nên không thể nhận ra. Nhìn kỹ một hồi, phát hiện một thi thể đeo vòng bạc ở cổ và chiếc quần quen thuộc, cả nhà chết lặng kêu tên Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm