Chạy bộ đuổi theo gần 2km rồi hạ gục tên trộm thủ kim tiêm

 Anh Long (đứng bên trái) là người đuổi bắt được đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (ngồi).

Vừa thoáng thấy đối tượng mặc áo đen leo lên xe đạp của mình chạy vào một con hẻm, chị Thương vội la lên “cướp, cướp” và đuổi theo. Nghe tiếng truy hô của chị Thương, nhiều người dân và người đi đường cũng phóng đuổi theo hướng tên trộm bỏ chạy.

Tên trộm đạp xe trối chết theo đường Kha Vạn Cân vòng vào đường số 19 nhằm thoát ra đường Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, một người đàn ông đi xe gắn máy đuổi kịp đã tông vào tên trộm, khiến đối tượng ngã xe. Tuy vậy tên trộm tiếp tục vứt lại xe đạp và bỏ chạy bộ ra hướng đường Phạm Văn Đồng.

Chạy bộ đuổi theo gần 2km rồi hạ gục tên trộm thủ kim tiêm ảnh 2
 

 Kim tiêm mà đối tượng thủ trong người để dọa đâm người truy đuổi.

Lúc này, anh Hoàng Long đang bán quán ăn tại nhà ở đầu đường số 8 đã chạy bộ đuổi theo tên trộm. Quá trình bị anh Long truy đuổi, đối tượng tay cầm kim tiêm liên tục gí về phía anh Long dọa đâm. Tuy nhiên bằng kim nghiệm đã từng nhiều lần bắt trộm, cướp trước đó, anh Long không nao núng mà vẫn đuổi theo. Khi đuổi theo gần 2km đến cầu vượt ngã tư Bình Triệu thì anh Long đuổi kịp, lao đến quật ngã, đồng thời tước kim tiêm trên tay của tên trộm.

  Người dân hỗ trợ công an đưa đối tượng về trụ sở để lấy lời khai.

Khi thấy anh Long bắt được đối tượng, nhiều người đi đường và người dân đã hỗ trợ khống chế tên trộm và báo công an phường. Từ tin báo của người dân, công an phường Hiệp Bình Chánh đã xuống khống chế đưa đối tượng về trụ sở lấy lời khai. 

Tại cơ quan công an, tên trộm khai nhận là Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Tuấn Anh khai nhận là con nghiện ma túy đã nhiều năm nay, vì không có tiền sử dụng ma túy nên đi trộm.

 Chị Thương hoàn hồn khi lấy lại được xe làm phương tiện kiếm sống.

Được biết trước đó Tuấn Anh đã nhiều lần bị đưa đi cai nghiện ma túy theo diện bắt buộc. Mới đây vào năm 2013, Tuấn Anh có quyết định đưa đi cai nghiện theo Nghị định 135, tuy nhiên đối tượng này bỏ trốn để không bị đi cai nên sau khi bị bắt lần này, Tuấn Anh sẽ bị đưa đi cai nghiện theo quyết định cũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm