Cháy cao ốc Srec đường Trường Sa, dân hoảng loạn tháo chạy

Trưa 12-6, lửa khói bùng lên từ căn hộ 12.8 Lô B cao ốc Srec Trường Sa, phường 12, quận 3 (TP.HCM). Đây là căn hộ do một cặp vợ chồng người nước ngoài sinh sống.

Căn phòng bị cháy.

Khi phát cháy, không có tín hiệu của chuông báo động và vợ, chồng người nước ngoài chỉ biết kêu la, cầu cứu.

Sau khi nghe kêu cháy thì lực lượng tại chỗ, bảo vệ cao ốc đã dập được lửa.

Nguyên nhân ban đầu nghi vấn là cháy do chập điện từ máy lạnh, công an đang điều tra tìm nguyên nhân.

Cao ốc Srec với hơn 400 hộ dân đang sinh sống.

Theo tìm hiểu thì được biết cao ốc này có ba lô (A, B, C) với hơn 400 hộ dân sinh sống. Tại tầng trệt tòa nhà có siêu thị Coopmat nhưng chưa có hệ thống báo cháy gắn ở hành lang và từng căn hộ.

Được biết, khi phát hiện cháy căn phòng thì người vợ gửi liền hai đứa con cho người đang đi thang máy còn mình quay lai nhà kêu cháy để báo động cho mọi người. Do cháy trong giờ hành chính nên nhiều người dân đã đi làm khóa cửa nhà.

Nhiều người dân đang sống nơi đây đã phát hiện cháy nên chạy vào cửa thoát hiểm nhưng khói bít bùng do cửa thoát hiểm ổ nhiều tầng đang để mở, khói vào mù mịt. Họ phải đập cửa thoát hiểm bên ngoài để thoát ra. Nhiều người chạy qua căn hộ có ban công phía ngoài, phụ chèn cửa ở trong nhà chờ cứu hộ...

Người dân đập cửa thoát hiểm.

Vụ cháy xảy ra ở căn hộ cho thuê, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều tài sản bị cháy rụi. Người thuê nhà là người nước ngoài luôn miệng cúi đầu luôn miệng xin lỗi khi mọi người đến xem hiện trường…

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Đến chiều 14 giờ 30, điện nước chung cư vẫn bị cúp để xử lý vụ cháy. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm