Cháy chợ Bình Long nghi do đốt vàng mã

Chiều 15-9, theo báo cáo mới nhất của UBND thị xã Bình Long (Bình Phước), thiệt hại ban đầu của vụ cháy xảy ra tại chợ Bình Long (phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) ước tính gần 3 tỉ đồng.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến 29 kiot của 21 hộ kinh doanh bị cháy trụi.

Lực lượng PCCC gồng mình dập lửa trong đêm mưa

Nguyên nhân của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ, nhưng ban đầu cơ quan chức năng nghi ngờ do đốt vàng mã.

Trước đó, đêm 14-9, lửa bất ngờ bùng phát trong một sạp bán đồ giữa chợ. Khi mọi người phát hiện thì lửa đang bốc cao và lan nhanh.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy trong sáng 15-9

Dù trời mưa lớn và người dân dùng các phương tiện tại chỗ dập lửa nhưng vẫn không khống chế được lửa. Do trong chợ có nhiều vật liệu và hàng hóa dễ cháy nên lửa càng lan nhanh và cháy dữ dội.

Các tiểu thương tại chợ Bình Long thiệt hại nặng nề

29 kiot bị cháy trụi hoàn toàn, gây thiệt hại gần 3 tỉ đồng

Lực lượng PCCC tỉnh Bình Phước, thị xã Bình Long với sự hỗ trợ của lực lượng PCCC huyện Bàu Bàng (Bình Dương) và Công ty Cao su Bình Long đã huy động hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường khống chế lửa.

Sau gần 2 giờ đồng hồ dập lửa, vụ cháy cơ bản được khống chế nhưng lực lượng chữa cháy vẫn phải phun nước để dập tắt hoàn toàn, không để lửa bùng phát trở lại.

Được biết, chợ Bình Long được xây dựng trước năm 1975, tổng diện tích hơn 2 ha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm