Cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM, 13 người tử vong

Đến 5 giờ sáng 23-3, đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM xác nhận: Có 13 người tử vong, 14 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM.

Cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM, 13 người tử vong ảnh 2

Khoảng 1 giờ ngày 23-3, đám cháy kèm theo tiếng nổ lớn ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM).

Đám cháy được phát hiện khoảng 1 giờ sáng nay, tại tầng hầm giữ xe ở chung cư Carina.

Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao.

Hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng 34 xe chữa cháy chuyên dụng được điều đến chữa cháy, cứu người.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng giương nhiều xe thang để đưa những nạn nhân mắc kẹt xuống. Trong đó phụ nữ và trẻ em, người già được Cảnh sát PCCC đưa xuống trước.

Hiện trường vụ cháy

Một phụ nữ được cứu khỏi đám cháy cho biết khi chị đang ngủ thì cảm giác ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Chị bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào.

Gần 5 giờ sáng, cảnh sát PCCC đưa cư dân trong căn nhà cháy ra ngoài

"Tôi chạy vào căn hộ có bốn người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hỏa không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống" - chị cho biết thêm.

Một cư dân chung cư cho hay: Khi họ đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Tỉnh giấc thì không thể thở vì khói dày đặc. Chạy ra ngoài cũng thấy khói. "Chúng tôi không biết chạy đằng nào nên phải nhảy xuống đất", một người sống tại tầng hai căn hộ cho biết.

Người dân cho hay họ nghe thấy tiếng nổ và sau đó thì khói đen phủ khắp hành lang trong tầng căn hộ của mình nên phải tìm cách mở cửa ra ban-công để cầu cứu.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của tòa nhà.

Theo thông tin ban đầu, khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, cảnh sát đã huy động lực lượng ở các đơn vị quận 1, quận 6, quận 8, Bình Tân, quận 10, 11 cùng 205 cảnh sát PCCC đên hiện trường.

Lửa phát ra từ tầng hầm chứa xe block A của chung cư có kết cấu gồm 14 tầng và một tầng hầm để xe. Lửa được khống chế lúc 3 giờ, dập tắt hoàn toàn lúc 3 giờ 30 cùng ngày.

Khi xảy ra vụ cháy, lãnh đạo quận 8 đã có mặt tham gia chỉ đạo công tác chữa cháy.

Tòa nhà Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Tòa nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

PLO tếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm