Cháy dữ dội ở phố sầm uất nhất TP Thanh Hóa

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ 45 đêm qua (28-8), tại căn nhà tầng 2 ở số 143 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa bất ngờ bốc cháy dữ dội kèm theo những tiếng nổ kinh hoàng.

Những người dân sống gần ngôi nhà cho biết ngọn lửa bốc cao hàng chục mét và tiếp tục lây lan sang nhiều tầng của căn nhà.

Cảnh sát PCCC huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Chưa dừng lại, ngọn lửa tiếp tục cháy lan sang kho chứa vật liệu của cửa hàng này. Do là đồ nhựa dễ chát vì thế ngọn lửa tiếp tục bốc cháy ngùn ngụt sang các biển hiệu quảng cáo của các cửa hàng xung quanh, đáng chú ý là một cửa hàng kinh doanh vàng.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, những người dân gần đó cho biết họ đã nhanh chóng tháo chạy ra khỏi nhà mình trước khi ngọn lửa bùng cháy. Chỉ trong vài phút căn nhà bán hàng hoa nhựa phục vụ đám cưới đã bị ngọn lửa bao trùm. 

Nhưng người dân cho hay khi xảy ra vụ cháy, chủ ngôi nhà bán hoa đều vắng nhà chỉ có một bé gái hơn 10 tuổi bên trong nhưng may mắn bé gái thoát kịp ra ngoài trước khi ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ cửa hàng hoa.

Các lực lượng khác cũng được huy động ngăn chặn đám cháy lây lan sang các nhà xung quanh. Phố Lê Hoàn là con phố được cho là sầm uất, giàu có của TP Thanh Hóa.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy và thiết bị chuyên dụng đến dập lửa.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Chung, tân Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cũng trực tiếp chỉ huy tại hiện trường.

Tân Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung (bìa trái) trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo vụ việc.

Đến khoảng 23 giờ đêm, đám cháy cơ bản được khống chế song nhiều tài sản trong căn nhà bị thiêu rụi. Vụ hỏa hoạn khiến tuyến đường Lê Hoàn - con phố kinh doanh sầm uất nhất TP Thanh Hóa mất điện, giao thông ách tắc, cảnh sát phải phân làn phương tiện đi theo hướng khác.

Khoảng 23 giờ đêm qua thì đám cháy được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên toàn bộ căn nhà ba tầng gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cảnh sát PCCC xác nhận căn nhà bốc cháy là shop hoa nhựa lớn chuyên cung cấp hoa và phụ kiện cho các đám cưới trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy được cơ quan liên quan nhận định có thể do bị chập điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm