Cháy xưởng sơn, thiệt hại 10 tỉ đồng

Ngày 15-7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty TNHH MTV Thành Hoàng Châu (đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) gây thiệt hại ban đầu ước tính lên đến 10 tỉ đồng.

Lửa táp ra ngoài cháy cả ô tô, xe máy

công ty này chuyên sản xuất, cung cấp các loại sơn gỗ. thời điểm xảy ra hỏa hoạn, tại khu nhà xưởng của doanh nghiệp này vẫn còn hàng chục thùng hóa chất, sơn các loại.

một số người dân sống quanh nhà máy cho biết họ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ khu nhà xưởng của công ty. Nhiều nhân viên đang làm việc bên trong trụ sở hoảng loạn, lập tức bỏ chạy ra ngoài. Lửa bùng phát, nhanh chóng bao trùm cả tòa nhà. Liên tiếp những tiếng nổ lớn khiến hệ thống cửa bị thổi bay, lửa táp ra cả khu vực vỉa hè gây cháy một ô tô đang đậu bên vỉa hè cùng một số xe máy khác.

Anh Châu Quang Trường (nhân viên Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị) cho biết: “Tôi đang ngồi uống nước gần đó thì nghe tiếng nổ lớn, sau đó lửa bốc lên cháy cả chiếc xe máy tôi đang dựng bên vỉa hè. Rất may lúc đó các nhân viên đã kịp bỏ chạy ra ngoài. Một người đi sau bị lửa táp trúng lưng, còn một người té, bị thương nhẹ”. Hai nhân viên này đã được lực lượng y tế đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng cảnh sát PCCC tham gia khống chế đám cháy. Ảnh: TT

Hàng trăm cảnh sát dập lửa

Nhận tin báo của người dân, Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Nhưng do bên trong chứa nhiều loại hóa chất nên lửa vẫn tiếp tục bùng cao. Cảnh sát PCCC phải phun nước, tìm cách lập “hàng rào” để ngăn lửa cháy lan sang các khu nhà lân cận.

Do ngôi nhà được thiết kế theo hình chữ L, khó tiếp cận nên một đội cứu hỏa phải đục tường nhà từ phía sau để đưa vòi nước vào. Theo ghi nhận của PV, một số trụ nước (dùng để cứu hỏa) quanh khu vực xưởng sơn đã cạn. Cảnh sát PCCC phải đưa xe đi lấy nước từ các trụ khác cách đó hơn 1,5 km. Cơ quan chức năng quận Liên Chiểu cũng đã cử lực lượng ngăn chặn các ngả đường, không để người dân đi vào gần khu nhà xưởng vì sợ ảnh hưởng của hóa chất. UBND quận Liên Chiểu cũng đã huy động xe ben chở cát đến tham gia dập lửa. Phải gần bốn giờ sau lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Phong, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã huy động hơn 80% quân số (gần 300 chiến sĩ) của các phòng, đội cùng 25 xe chuyên dụng (bao gồm xe chữa cháy, xe thang...) tham gia dập lửa. “chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Ngày 16-7, sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hơn 1/3 tài sản của doanh nghiệp đã được bảo đảm an toàn, một số máy móc không bị ảnh hưởng mà chủ yếu là cháy các thùng sơn” - ông Phong nói.

Giải thích về việc một số trụ nước quanh khu vực nhà xưởng này không có nước, ông Phong cho biết thêm do các trụ ở đây mới lắp đặt, áp lực nước yếu nên máy bơm hút lên nhỏ giọt. Lực lượng chữa cháy phải đưa xe đến các khu vực khác lấy nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm