Chị nhảy xuống hố nước cứu em trai, hai chị em cùng tử vong

Theo ông Đặng Trọng Toản, Trưởng Công an xã Tân Xuân cho biết, khoảng 17g30’ chiều 26-7, hai chị em Liên và Hiếu cùng mang chiếc diều ra cánh đồng ở xóm Trung Lương để vui thả diều. Khi Hiếu đang lo ngả, ngắm diều bay thì bị trượt chân rơi người xuống hố nước sâu, thường dùng để tưới dưa và hoa màu. Lúc này, Liên thấy Hiếu bị rơi xuống hố nước, liền nhảy xuống để cứu em. Tuy nhiên do không biết bơi, cả hai chị em bị đuối nước, chìm xuống lòng hố.

Cho đến 19g tối 27-7, người thân và người dân mới tìm, vớt được thi thể hai chị em Liên, Hiếu. Hố nước này do người dân đào sâu trên đồng dùng để lấy nước tưới hoa màu, tưới dưa và không có rào chắn xung quanh.

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai chị em Liên, Hiếu rất khó khăn. Hai chị em Liên, Hiếu mồ côi mẹ từ nhỏ. Thời gian qua, người bố là anh Trương Văn Trí gửi hai con Liên, Hiếu cho bà nội chăm nuôi để đi làm thuê gửi tiền về nuôi hai con ăn học, thì không may lại xảy ra sự việc đau lòng, thươn tâm trên.

Như vậy, từ đầu mùa hè 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra hơn 17 vụ đuối nước làm 39 người chết đuối và mất tích. Trong đó có 34 trẻ em chết đuối và một nữ sinh mất tích trên sông Lam. Đây là con số kinh hoàng, gây đau xót không chỉ cho gia đình, người thân của các em mà còn gây lo lắng cho xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm