Chi tiết các mâu thuẫn vụ bắn người trước văn phòng công chứng

Ngày 21-11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nhiên, người được xác định nổ súng bắn bị thương ông Nguyễn Minh Cường trước văn phòng công chứng.

Nhiên bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng và cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý những người có liên quan.

Hình ảnh vụ nổ súng (trích xuất camera).

Theo tố cáo của ông Nguyễn Minh Cường (39 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam), chiều 6-11, Nhiên gọi điện thoại hẹn ông Cường ra Văn phòng công chứng Trần Ngọc Du thuộc xã Hàm Mỹ, cạnh quốc lộ 1 để giải quyết nợ nần.

Ông Cường cho biết tháng 5-2019, vợ chồng Nhiên có bán cho ông một lô đất với giá 300 triệu đồng. Ngoài ra, Nhiên còn vay của ông thêm 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi bán một thời gian, Nhiên bất ngờ đổi ý yêu cầu ông Cường trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Nhiên sẽ trả lại 300 triệu đồng. Nhiên còn đe dọa nếu không đến giải quyết sẽ cho đàn em vào tận nhà xử lý.

Khi hai người gặp nhau trước văn phòng công chứng, ông Cường yêu cầu phải trả hết số tiền 800 triệu đồng, gồm tiền vay và tiền mua đất thì xảy ra mâu thuẫn.

Nhiên rút điện thoại ra gọi và khoảng vài phút sau có hai thanh niên bịt mặt cầm mã tấu xuất hiện xông vào chém ông Cường. Lúc này, Nhiên cũng rút súng ra bắn tới tấp vào nạn nhân.

Ngoài Nhiên còn có hai thanh niên mang mã tấu đến truy sát nạn nhân.

Trích xuất camera, công an xác định Nhiên giấu súng trong giỏ xách màu đen đeo trên người và rút ra bắn rất nhiều phát vào người nạn nhân. Ông Cường bị trúng hai phát đạn vào vai phải, nách phải và phải điều trị ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM) gần một tuần để gắp các đầu đạn trong người ra.

Vụ nổ súng trên còn làm nhiều khách hàng tại văn phòng công chứng hoảng loạn tháo chạy.

Bước đầu xác định khẩu súng Nhiên dùng bắn người là súng bắn đạn bi tự chế và Nhiên là em bạn dì của ông Cường.

Được biết ông Cường cũng đã làm đơn yêu cầu được trưng cầu giám định thương tật và cho rằng cần phải khởi tố Nhiên về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm