'Chiến binh' Sasuke Nguyễn Phước Huynh bị bắt vì lừa đảo

Ngày 26-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Phước Huynh (38 tuổi, quê Gia Lai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Huynh là Giám đốc Công ty TNHH Huynh Mang Yang (gọi tắt là Công ty Huynh Mang Yang) trên đường Nguyễn Văn Nguyên (phường Tân Định, quận 1).

Trước đó, Huynh liên hệ với một người tên Phong để mua hóa đơn GTGT của Công ty TNHH Thương mại xây dựng vật tư Thanh Ngọc Phát xuất bán cho Công ty Huynh Mang Yang do Huynh làm giám đốc.

Tổng giá trị hàng hóa trước thuế là trên 5 tỉ đồng, sau thuế là hơn 5,5 tỉ đồng. Nội dung mua hàng là vật tư xây dựng với mức thuế 4% giá trị trước thuế (tương đương 200 triệu đồng).

Do quy định việc mua bán số tiền lớn và xuất hóa đơn phải thực hiện chuyển khoản qua ngân hàng. Hai bên bàn cách hợp thức hóa là Phong mượn tiền, giao cho Huynh 2,6 tỉ đồng nộp vào tài khoản của Công ty Huynh Mang Yang, sau đó lại rút ra chuyển khoản đến Công ty Thanh Ngọc Phát (thực hiện chuyển vào và rút ra hai lần) với tiền phí hơn 5 triệu đồng.

Nạn nhân sau đó cho Huynh và Phong số tiền 2,6 tỉ đồng, lấy lãi 0,2%/ngày để hoàn thành giao dịch mua bán hóa đơn GTGT. Khi giao dịch thành công, các bên thỏa thuận Phong sẽ rút tiền ra để chuyển lại người cho vay kèm tiền lãi.

Tuy nhiên, ngày 15-4, Huynh nhận 2,6 tỉ đồng chuyển vào tài khoản Công ty Huynh Mang Yang. Sau đó, Huynh sử dụng Internet Banking chuyển tiếp số tiền trên vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt mà không chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Thanh Ngọc Phát như đã thỏa thuận.

Khi ông Phong và người cho vay thắc mắc thì Huynh nói lỗi mạng, nhập sai mã OTP để trì hoãn. Khi các bên yêu cầu Huynh dùng ủy nhiệm chi để chuyển tiền thì người này lấy lý do để quên CMND ở trụ sở Công ty Huynh Mang Yang nên chạy về lấy.

Khi cả ba bên tới nơi thì công ty khóa cửa, Huynh nói để gọi vợ mang chìa khóa tới. Tuy nhiên, người dân nói rằng Công ty Huynh Mang Yang đóng cửa không hoạt động đã lâu nên ông Phong và người còn lại lo lắng yêu cầu Huynh đến ngân hàng để giải quyết.

Khi đang đứng đợi, Huynh bất ngờ bỏ chạy lên xe một người chờ sẵn để bỏ trốn. Nhóm người này đuổi theo bắt được Huynh thì bị một số người lạ mặt tấn công. Tuy nhiên, Huynh bị khống chế đưa đến công an quận Bình Thạnh xử lý.

Hồ sơ sau đó được bàn giao cho Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra, vào ngày 7-4, Huynh đã thực hiện trót lọt việc chiếm đoạt của một cá nhân tên Phúc số tiền 2,3 tỉ đồng. Riêng Huynh mất CMND, hộ chiếu đã cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Công an TP.HCM khám xét khẩn cấp nơi ở của Huynh ở khu dân cư City Land (phường 7, quận Gò Vấp) thu thêm con dấu, nghi làm giả của một số phường, quận ở Hà Nội.

Cơ quan Điều tra cũng xác định Cty Huynh Mang Yang không còn hoạt động, từ tháng 1-2019.

Công an TP.HCM hiện mở rộng điều tra vụ việc và thông báo ai là nạn nhân bị Huynh lừa với chiêu thức trên đến Cơ quan Điều tra (Đội 9 - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu, Công an TP.HCM), địa chỉ 674 đường 3/2 (phường 14, quận 10) trình báo.

Theo tìm hiểu, Huynh từng là người chơi game show vận động Không giới hạn - Sasuke Việt Nam giành thứ hạng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm