Chiêu dàn cảnh cướp giật tinh vi trên phố Sài Gòn

Gạ du khách mua dâm để cướp

Thiếu tá Đỗ Thế Chính, đội phó đội cảnh sát hình sự, công an Q.1, TP.HCM cho biết, thời gian qua đã triệt phá nhiều băng nhóm cướp giật, trộm cắp hoạt động tại khu vực trung tâm thành phố, chuyên nhắm vào du khách nước ngoài với các thủ đoạn tinh vi.

dàn cảnh, cướp giật, mua dâm, băng nhóm, cảnh sát
Hai “hot girl” chuyển giới chuyên gạ nam du khách tại trung tâm Sài Gòn đi… vui vẻ để trộm, cướp giật tài sản.

Điển hình băng nhóm của đối tượng Nguyễn Thành Tây (tự Thy Giao, SN 1988, quê Cần Thơ, tạm trú Q.7) mới bị công an Q.1 bắt giữ, quy tụ khá nhiều đối tượng nam chuyển giới thành…“hot girl”.

Trinh sát kể, các đối tượng trong nhóm của Thành Tây không gây án kiểu băng nhóm mà thường đi 2 đối tượng trên 1 xe gắn máy.

Các “hot girl” chuyển giới tiếp cận gạ nam du khách đang đi dạo Sài Gòn mua dâm. Lúc ôm vai bá cổ, các “hot girl” này nhanh chóng trộm lấy ví tiền, ĐTDĐ hoặc táo bạo hơn là giật tài sản của nạn nhân, leo lên xe gắn máy của đồng bọn tẩu thoát.

Theo trinh sát có lần phát hiện 1 băng nhóm đi  4 xe, 8 đối tượng. Đối tượng nữ gạ nam du khách mua bán dâm rồi dàn cảnh cự cãi để đồng bọn đóng vai người dân can thiệp, xô đẩy…tạo điều kiện cho thành viên giật tài sản rồi tẩu thoát. Chính màn dàn cảnh này mà người đi đường nghĩ là chuyện mâu thuẫn không ai dám can thiệp, nạn nhân bị chèo kéo không thể rượt đuổi hay kêu cứu ai.

Nhiều người buôn bán tại các khu vực trung tâm TP.HCM như: công viên 23/9, công viên 30/4, chợ Bến Thành, Nhà Thờ Đức Bà cho biết, các vụ cướp giật thường xảy ra tại đây như…cơm bữa. Hễ thấy du khách cầm ĐTDĐ hay máy ảnh chụp hình lưu niệm thì 1 số đối tượng đi xe gắn máy rà đến hỏi thăm đường, bất ngờ giật tài sản tẩu thoát.

Chiêu dàn cảnh trên phố và người đàn bà bí ẩn

Mới đây đoạn clip trên mạng được cho là từ camera hành trình của ô tô ghi nhận có 1 nhóm cướp dàn cảnh va chạm để cướp tài sản tại giao lộ Tôn Đản – Tôn Thất Thuyết (Q.4). Trinh sát đội hình sự đặc nhiệm khi xem đoạn clip đã nhận định, băng nhóm này phải có tới 10 đối tượng.

dàn cảnh, cướp giật, mua dâm, băng nhóm, cảnh sát
Dàn cảnh va chạm để cướp tài sản tại giao lộ Tôn Đản – Tôn Thất Thuyết (Q.4). Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip mô tả: 1 nhóm gồm nhiều xe gắn máy chở các đối tượng gồm nam có, nữ đeo bám theo 1 người đàn ông điều khiển xe gắn máy  lưu thông trên đường. Các đối tượng dường như đã ra hiệu trước khi hành động.

Tại ngã tư khi người đàn ông điều khiển xe rẽ trái thì bất ngờ các đối tượng chạy xe đến vây hãm, tạo cảnh va chạm nhẹ. Một đối tượng chạy xe phía sau, áp sát…nhanh tay móc ví nạn nhân. Nhân lúc nạn nhân đang quýnh quáng, đối tượng nữ ngồi trên xe đồng bọn nhanh tay giật túi xách của nạn nhân đặt phía trước rồi tẩu thoát.

Nạn nhân có giật lại túi xách nhưng không thành công. Đoạn clip thể hiện, người đàn ông không kịp kêu cứu, người đi đường cũng không có sự phản ứng nào…

Cách đây không lâu, cuối tháng 6/2013 phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM bắt băng nhóm, các thành viên trong 1 gia đình chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để trộm, cướp giật do nữ quái Mai “khủng”, tức Trần Thị Tuyết Mai (SN 1965, ngụ Q.4) cầm đầu. Qua đấu tranh các trinh sát không khỏi bất ngờ khi các đối tượng khai về việc phân chia nhiệm vụ khá tinh vi, hoàn hảo.

Cụ thể khi gây án, 13 - 15 đối tượng trong băng này chia thành 3 lớp xung quanh nạn nhân gồm: nhóm dàn cảnh va chạm trực tiếp gây án, nhóm che chắn xung quanh nạn nhân với những người đi đường và nhóm vòng ngoài làm nhiệm vụ cản địa để đồng bọn tẩu thoát nếu bị truy đuổi.

Đáng nói là do Mai “khủng” gây án khắp miền Nam, mỗi dịp lễ tết, chúng di chuyển đến các tỉnh thành du lịch như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hoà, Bình Thuận…để hành nghề.

dàn cảnh, cướp giật, mua dâm, băng nhóm, cảnh sát
Nhiều băng dàn cảnh va chạm giao thông để trộm, cướp khi sa lưới khai về người đàn bà bí ẩn cầm đầu tên là Hồng.

Theo tìm hiểu, nhiều băng nhóm hành nghề kiều dàn cảnh va chạm trên đường để trộm cướp, được cho là dưới trướng 1 nữ quái tên Hồng.

Nhiều băng nhóm bị bắt giữ bởi công an các quận, huyện và phòng cảnh sát hình sự (CA.TPHCM) đều khai báo, cầm đầu là bà Hồng (chưa rõ lai lịch)

Các băng nhóm này khai, quen biết Hồng ở các quán cà phê tại Q.8 rồi được “nữ quái” này rủ rê, tổ chức đi…kiếm ăn, hứa hẹn ăn chia sòng phẳng. Họ không biết lai lịch, tên thật của “chị Hồng”.

Bà Hồng một mình 1 xe kéo đàn em theo nhóm rảo quanh các tuyến đường ở Sài Gòn để gây án, kiểu dàn cảnh va chạm giao thông để trộm, cướp giật. Khi đàn em hành động, nữ quái Hồng đứng ngoài quan sát như người đi đường.

Sau mỗi phi vụ “ăn hàng” thành công, các đàn em kéo về quán cà phê chia chiến lợi phẩm. Riêng Hồng viện đủ lý do như: xe hư phải sửa, ghé tiệm mua thuốc tây mua thuốc…rồi thông báo cho đồng bọn sẽ lấy phần sau. Chính vì hành tung khá bí ẩn như thế nhiều lần Hồng thoát lưới công an.

Công an tình nghi rằng, mỗi khi 1 băng nhóm bị bắt giữ, Hồng lại tái lập một băng nhóm khác, cũng bằng thủ đoạn tinh vi, hành tung bất định…

Theo Anh Sinh/vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm