Chủ mưu đường dây bán logo ‘xe vua’ ra đầu thú

Các nghi can bị bắt.

Theo đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh, sau khi lập hồ sơ công an xã Tân Kiên sẽ bàn giao Thới cho C45 tiếp nhận mở rộng điều tra.

Như đã thông tin, trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng TP.HCM và Bộ công an tiếp nhận nhiều thông tin trình báo về việc các xe chở hàng quá tải, quá khổ có gắn một số logo lạ, để dễ lọt qua các trạm tuần tra kiểm soát của CSGT, thanh tra giao thông ...

Sau nhiều tháng vào cuộc điều tra, theo dõi, vào trưa 26-8, các trinh sát C45 đã bắt quả tang Nguyễn Mai Hữu Nhân đang bán 2 logo cho một chủ xe ở huyện Bình Chánh với giá 5 triệu đồng. 

Mở rộng điều tra, C45 đã bắt giữ 7 nghi can có liên quan, trong đó có Lê Thị Cầm Vân (33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cầm đầu đường dây này. Hoạt động song song với đường dây của Vân là đường dây do Thới cầm đầu. Khi biết các nghi can đồng phạm bị bắt, Thới đã bỏ trốn và đến sáng 31-8 thì ra đầu thú.

Logo

Theo thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng C45, các nghi can trong đường dây này bảo kê cả ngàn đầu xe các loại, mỗi tháng thu lợi bất chính trên dưới 3 tỉ đồng. Đường dây của Vân chuyên bán các logo màu xanh, còn đường dây của Thới bán logo mang tên garage Thành Đô ở huyện Bình Chánh.

Sau khi bán logo cho các loại xe với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng, hàng ngày đàn em của Vân và Thới sẽ đi khắp các tuyến đường để phát hiện các chốt chặn, tuần tra của lực lượng CSGT, thanh tra giao thông nhằm báo cho tài xế biết để né. Ngoài ra, nếu đã dán logo mà vẫn bị bắt xe, thì các nghi can sẽ có mặt để “xin” được bỏ qua.

Được biết khi vừa triệt phá, C45 cho biết tạm giữ các đối tượng để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi. Tuy nhiên cho đến nay C45 vẫn đang mở rộng điều tra chuyên án, chưa xác định thêm người nào có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm