Chủ nhà từ chối... bán quả bom hàng chục triệu đồng

Đến sáng 18-5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã di dời thành công quả bom hàng trăm ký sót lại từ chiến tranh ra khỏi nhà ông Hoàng Nghĩa Lý (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc).

Quả bom đang được lực lượng chức năng tiến hành xử lý

Theo ông Lý, sau hơn 30 năm ở trên nền đất cũ, vừa qua ông quyết định xây nhà mới.

Sáng 14-5, trong lúc thi công, máy cẩu vướng vào một vật rất cứng, tưởng đá, ông mang xà beng “chọt” xuống để nạy lên thì giật mình nghe tiếng kim loại phản hồi.

Ông bới xung quanh vật lạ và cùng nhóm công nhân xây dựng... bỏ chạy vì phát hiện vật mình đang đào là một quả bom lớn. “Nó dài hơn 1 m, to gần một vòng ôm, lớp kim loại tuy bị đất đá cọ quẹt nhưng vẫn có chỗ còn mới… Lúc ấy nhìn thấy sợ chết khiếp, may cú chọc xà beng đầu tiên của tôi không đủ mạnh!” -  ông Lý kể. 

Bom được xử lý sau bốn ngày gia đình và hàng xóm xung quanh thấp thỏm lo sợ

Nhận tin báo, chính quyền địa phương cùng bộ đội nhanh chóng tới hiện trường, phong tỏa khu vực và cử người canh gác cẩn mật. Đến gần 9 giờ sáng 18-5 thì được dời đi sau bốn ngày gia đình ông cùng hàng xóm thấp thỏm lo âu.

Được biết khi mới phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ này, có người xuống đề nghị ông Lý “giấu” chính quyền để bán lại cho họ với số tiền rất lớn, tuy nhiên, gia đình ông không nghe theo “Số tiền mấy chục triệu họ trả tuy lớn nhưng đây là vật liệu nguy hiểm, tôi không thể vô trách nhiệm với sự an toàn của cộng đồng được” - ông nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm