Chủ quán cà phê kích dục đánh tiếp viên nhập viện

Chiều 17-3, Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng phụ trách Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai, cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thế Diện (trú huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) để củng cố hồ sơ khởi tố Diện tội cố ý gây thương tích.

Diện là chủ quán “Cà phê Quán” ở phường Long Bình, TP Biên Hòa đã có hành vi tra tấn dã man làm nữ tiếp viên của quán phải nhập viện.

Theo lời khai ban đầu của Diện, sáu tháng trước, chị PTTT (quê Tây Ninh) đến xin làm nhân viên phục vụ. Diện có nói với T. là quán vừa bán cà phê giải khát, vừa kích dục cho khách nếu có nhu cầu “thư giãn”. Mỗi lần kích dục cho khách với giá là 150.000 đồng, Diện sẽ giữ lại 50.000 đồng.

Đến giữa tháng 2-2020, nghi nhân viên T. trộm tiền và không chịu tiếp khách, Diện dùng roi điện tự chế từ vợt bắt muỗi, dây điện và tuýp sắt đánh đập, hành hạ nữ tiếp viên.

Đến chiều 10-3, có khách nam đến quán uống nước và có nhu cầu được kích dục, Diện tiếp tục yêu cầu T. vào chòi để chiều khách nhưng nữ tiếp viên này không đồng ý. Diện đã lấy một sợi dây điện gập đôi đánh liên tiếp vào T. dùng chân đá vào hai bên mạn sườn của cô gái.

Nữ tiếp viên đang ở bệnh viện với nhiều vết thương do nghi can Diện (ảnh nhỏ) tra tấn. Ảnh: VH

Đến đêm cùng ngày, thấy T. kêu đau đớn, khó thở và ngất xỉu nên Diện và một nhân viên khác của quán chở nạn nhân đi cấp cứu tại BV đa khoa Sing Mark. Nhưng do vết thương quá nặng nên BV Sing Mark đã chuyển bệnh nhân đến BV đa khoa Đồng Nai để tiếp tục điều trị.

Theo các bác sĩ của BV đa khoa Đồng Nai, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng hoảng loạn tâm lý. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận T. bị tràn dịch màng phổi, gãy xương mỏm vai (C6), nứt đầu ngoài xương sườn đòn, gãy toàn bộ xương sườn bên trái... Sau khi điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã có phần hồi phục, ăn uống được.

Còn nạn nhân thì khai là trước đó cô được một xe ôm chở từ Tây Ninh xuống TP Biên Hòa tìm việc làm. Tài xế xe ôm đã đưa T. đến quán cà phê giao cho chủ quán. Tại đây, chủ quán ép T. kích dục cho khách nam và bán dâm, vợ chồng chủ quán trực tiếp thu và giữ tiền.

“Vì không muốn làm công việc này nên tôi đã tìm cách bỏ trốn khỏi quán thì bị ông bà chủ phát hiện và họ cho người đánh đập, dùng roi điện chích khắp cơ thể. Tôi gào khóc van xin nhưng không được, đến khi suy kiệt hoàn toàn thì họ mới dừng lại. Đến giờ tôi cũng không biết ai là người đưa mình tới bệnh viện cấp cứu...” - nạn nhân nói.

Công an TP Biên Hòa đang mở rộng điều tra, mời những người liên quan lên làm rõ các hành vi của chủ quán.

Cần làm rõ dấu hiệu tổ chức mại dâm

Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM), với những thông tin mà báo nêu, Lê Thế Diện có đủ dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 134 BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cơ quan tố tụng cần giám định tỉ lệ thương tật của nạn nhân để xác định khung hình phạt tương ứng.

Tuy nhiên, như thông tin mà cô gái khai là chủ quán đã ép cô gái phải “chiều khách tới Z”, có khả năng T. không chỉ kích dục mà còn bán dâm. Vì vậy, cơ quan tố tụng cần làm rõ có hay không hành vi mua bán dâm để xử lý Diện tội chứa mại dâm theo Điều 327 BLHS.

Nếu không xử lý được tội chứa mại dâm mà chỉ có hành vi ép nhân viên kích dục, cơ quan chức năng sẽ xem xét, xử lý hành chính chủ quán từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng theo Điều 25 Nghị định 167/2013.

Ngoài ra, hành vi của Diện còn có dấu hiệu của tội bắt giữ người trái pháp luật.

Để làm rõ các vấn đề trên, trước mắt công an cần khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, xử lý phù hợp.

CHÂU YẾN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm