VỤ NỮ BÁC SĨ BỊ ĐÁNH

Chủ tịch phường xách ghế là hành vi đồng phạm giúp sức

Ngày 21-9, nguồn tin cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã có bản kết luận điều tra vụ việc đánh bác sỹ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối 18-8.

Công an Nghệ An kết luận về vụ giám đốc tát nữ bác sĩ - ảnh 2
Ông Huân xách ghế đi sau ông Thắng vào phòng trực bác sỹ.

Trong vụ việc này, liên quan đến hành vi xách ghế của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An), bản kết luận điều tra cho biết: Ông Huân là cán bộ công chức, Đảng viên, giữ chức vụ lãnh đạo, có mặt tại phòng cấp cứu BV 115 Nghệ An lúc 21 giờ 44 phút đêm 18-8, để thăm cháu là anh Nguyễn Văn Nam (bị tai nạn được đưa đến cấp cứu). Khi đến BV, ông Huân chưa đến kiểm tra, thăm hỏi bệnh nhân Nam thế nào mà đã có lời nói, cử chỉ hay và hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng - xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hòa, thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức đối với hành vi vi phạm của ông Thắng.

"Tuy nhiên, sau đó, ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa. Hành vi của ông Huân đã gây ảnh hưởng đến trật tự của bệnh viện, vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên" - Bản kết luận điều tra nêu.

Theo bản kết luận, ông Huân đã có những hành vi phạm pháp luật hành chính "Gây mất trật tự ở bệnh viện". Ngoài ra ông Huân còn vi phạm về ứng xử của Đảng viên, công chức. Trong đó, theo quy định tại điểm d, khoản 1, điều 32, Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013, của Ban chấp hành Trung ương Đảng về xử lý, kỷ luật Đảng viên vi phạm thì ông Huân đã vi phạm "Thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự".

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc này và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh (Nghệ An) để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Đình Thắng (người tát nữ bác sĩ - PV) và ông Nguyễn Xuân Huân về các hành vi vi phạm nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng gửi thông báo cho Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh để xử lý vi phạm của ông Huân theo quy định của luật công chức và quy định của Đảng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đêm 18-8 anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó sếp của anh Nam là ông Thắng và người nhà anh Nam là ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu.

Tại đây, khi các BS, điều dưỡng đang làm việc thì ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến BS Minh choáng váng, phải dựa vào tường.

Thấy BS bị hành hung, anh Lê Quang Hòa, điều dưỡng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, đến can ngăn liền bị ông Thắng chửi bới, đòi đánh. Anh Hòa và BS Minh đi vào phòng trực cạnh bên đóng cửa lại để lánh nạn thì ông Thắng đi theo và ông Huân đi sau ông Thắng tay cầm chiếc ghế nhựa lên rồi sau đó thả xuống...

Sau khi nhiều cơ quan báo chí đăng video quay sự việc trên thì ông Huân làm bản tường trình gửi Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh. Theo bản tường trình của ông Huân thì khi ông đến, thấy phía trong phòng cấp cứu lộn xộn: “Tôi hoang mang chưa biết xử lý thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi xuống thì thấy anh Thắng (người cùng công ty với người nhà tôi) đi vào phía trong buồng BS. Liền đó, tôi thả ghế và ôm anh Thắng ra ngoài trước sự chứng kiến của mọi người...”.

Ông Huân cũng cam đoan ông không hề gây gổ, không đánh nhau. “Tôi là người can ngăn và yêu cầu mọi người ra ngoài để đảm bảo an ninh trật tự” - ông viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm