Chủ vườn lan đột biến không 'ôm 11 tỉ đồng rồi bỏ trốn'

Ngày 19-4, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ nghi vấn một chủ vườn lan đột biến trên địa bàn bị tố “ôm 11 tỉ đồng rồi bỏ trốn”.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định không có việc chủ vườn “ôm tiền bỏ trốn” như các đơn trình báo và thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 12-4 vừa qua, anh NHT, chủ vườn hoa lan đột biến, đã chủ động đến trình báo. Những ngày làm việc sau đó, người này đều có mặt tại cơ quan công an khi nhận được yêu cầu.

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có bảy cá nhân ở Hà Nội, Hà Nam… đã gửi đơn, trình bày việc thỏa thuận mua bán lan đột biến với chủ vườn lan, số tiền giao dịch khoảng 14 tỉ đồng.

Về phía mình, chủ vườn lan thừa nhận bảy người đang có đơn trình báo cũng là những cá nhân trong số hơn 10 khách hàng đã giao dịch thỏa thuận mua bán lan đột biến. Các bên thống nhất đến tháng 6 và tháng 7-2021 tới đây mới giao nhận lan đột biến.

Cơ quan chức năng và người chứng kiến cũng kiểm đếm số lan tại vườn lan của anh T., toàn bộ số đơn đặt hàng đều có ở vườn lan.

Trước đó, hôm 12-4, Công an huyện Ứng Hòa tiếp nhận đơn trình báo của ba công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa để mua bán lan đột biến.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà thì không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỉ đồng.

Ngay sau đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm