Chủ xe đòi bồi thường hơn 4 tỷ đồng

Người dân nhà C6 khu Mỹ Đình I (Hà Nội) cho biết cuối tuần này sẽ kiện chủ đầu tư nhà C6 là Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) ra TAND huyện Từ Liêm (Hà Nội). Số tiền các hộ dân dự định đòi công ty bồi thường lên đến hơn bốn tỷ đồng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ kiện hy hữu này là do nhà C6 có hơn 200 xe máy và gần 60 ôtô gửi dưới tầng hầm của nhà này. Qua một đêm mưa hồi cuối tháng 10-2008, hầu hết số xe này bị chìm trong nước hai ngày liền. Nhiều xe ôtô bị hỏng nặng, đến nay vẫn chưa thể hoạt động. Có xe ôtô được báo giá sửa chữa lên đến hơn một tỷ đồng.

Hôm qua (24-2), ông Đặng Đình Dùng, Phó Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị, cho biết việc bồi thường thiệt hại về xe cho người dân, công ty phải dựa trên việc giám định thiệt hại xe, cơ quan bảo hiểm... Riêng đối với xe máy, công ty đã hỗ trợ cho một số người dân: xe tay ga 500.000 đồng/xe, xe máy thường 300.000 đồng/xe. Ông Vũ Đức Quyền - Trưởng Ban quản trị nhà C6 cho biết hầu hết người dân không nhận khoản hỗ trợ này vì quá ít so với số tiền mà họ phải bỏ ra để sửa chữa xe. Theo ông Quyền, đây chỉ là tiền hỗ trợ chứ không phải tiền bồi thường.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm