Chùm ảnh hiện trường vụ cháy khiến 5 người chết ở quận 9

Đến hơn 13 giờ hôm nay (21-1), công tác khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại quận 9 (TP.HCM) lúc rạng sáng đã cơ bản hoàn tất. Thi thể của cả năm người thiệt mạng trong vụ cháy cũng đã được đưa đến nhà xác để tiến hành khám nghiệm.

Những người quen biết gia đình nạn nhân, ai cũng xót xa.

Căn nhà cấp 4 mà cả gia đình bà Huệ từng ở giờ chỉ còn là đống đổ nát với những bức tường đầy vết nứt lớn, bám khói đen do lửa gây ra, những tấm cửa kính trong nhà cũng vỡ vụn. Vật dụng trong nhà đều bị thiêu rụi.
Căn nhà không có cửa thoát hiểm, lại nằm trong hẻm sâu nên cả năm nạn nhân đã không thể tìm được lối để thoát thân. 

Theo người dân, ngọn lửa đã không lan sang các ngôi nhà kế bên, nếu không, nỗi đau chắc chắn lớn hơn nữa.

Chiếc xe đưa thi thể của cả năm nạn nhân về nhà xác để tiến hành khám nghiệm thêm. 

Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9, cho hay hiện trường vụ việc nằm trong hẻm sâu, lực lượng PCCC phải đưa thiết bị chữa cháy vào khoảng 400 m mới tiếp cận được hiện trường. Đám cháy được dập tắt trong hơn 20 phút sau đó.
Tại hiện trường, có bốn chiếc xe máy chắn ngang cửa ra vào ngôi nhà khi hỏa hoạn xảy ra. Hiện cơ quan chức năng đã dùng tấm cửa gỗ chặn ngay trước nhà để cảnh giác người dân không được vào bên trong vì căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.
Người thân của các nạn nhân đã đến hiện trường và đang trong quá trình nhận diện thi thể của năm người.
Cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc; khẳng định chưa có cơ sở để kết luận vụ cháy là do các đối tượng cho vay đốt nhà đòi nợ. 
Như PLO đã đưa tin, khoảng hơn 3 giờ sáng nay (21-1), một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà của một người dân trên đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) khiến năm người thiệt mạng. Danh tính các nạn nhân đã được công an xác định, bao gồm bà Lê Thị Huệ (SN 1950), bà Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976, con gái bà Huệ), ông Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Trung (SN 1978, con trai bà Huệ), chị Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, con dâu bà Huệ).

Dưới đây là hình ảnh hiện trường vụ cháy:

Nhiều người dân quen biết với gia đình nạn nhân khi hay tin đã chạy đến để chia sẻ nỗi buồn trong những ngày cận tết Canh Tý. 

Những vách tường với nhiều vết nứt...

 

Hình ảnh căn nhà cấp 4 mà cả gia đình năm người cùng sinh sống.

Bên trong chỉ còn lại đống tro tàn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, công an đã dùng tấm chắn để ngăn trước cửa nhà, không cho người dân lại gần vì căn nhà có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

 

Khung cửa cũng bị cháy xém, các ô cửa kính cũng vỡ vụn.

Chiếc ghế cháy rụi, nằm chỏng chơ.

Con hẻm đi vào nhà khá nhỏ nên gây khó khăn cho lực lượng PCCC.

Nhiều người dân vẫn chưa khỏi bàng hoàng vì cả năm sinh mạng trong một gia đình đã bị ngọn lửa thiêu rụi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm