Chuyến bay chậm 4 giờ vì hành khách nói đùa mang bom

Giới chức lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết chuyến bay VN 1106 dự kiến cất cánh vào lúc 20h20 tối 23/6, đang chuẩn bị lăn bánh thì sự cố xảy ra. Một hành khách đi cùng với 2 người bạn nữa, nói đùa với tiếp viên là bạn mình có mang bom.

Lập tức, tiếp viên báo cho cơ trưởng. Chuyến bay bị tạm dừng để kiểm tra dù nhóm 3 người khách này cho biết không có hành lý ký gửi.

Chuyến bay của Vietnam Airlines bị hoãn vì hành khách nói đùa có bom trên máy aby. Ảnh minh hoạ: Kiên Cường
Chuyến bay của Vietnam Airlines bị hoãn vì hành khách nói đùa có bom trên máy bay. Ảnh minh họa: Kiên Cường

Lực lượng an ninh được điều động đến để kiểm tra, tất cả hành khách phải xuống máy bay. "Theo quy định, tất cả hành lý trên máy bay đều được kiểm tra. Chuyến bay bị chậm đến nửa đêm mới khởi hành", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

Đại diện Vietnam Airlines cũng xác nhận vụ việc. Hành khách nói đùa có bom tên là Lê Tuấn Anh, khoảng 25 tuổi, người Hải Phòng.

Giữa tháng 5, một hành khách người Pháp cũng đã bị phạt 15 triệu đồng vì nói đùa có bom trên máy bay khiến chuyến bay của Vietnam Airlines bị hoãn.

Kể từ năm 2006 đến nay có ít nhất 8 hành khách đã bị phạt tiền, cảnh cáo vì có những câu nói có tính chất đe dọa đến an ninh hàng không. Tháng 12/2006, Vietnam Airlines từng yêu cầu hai hành khách là Nguyễn Thái Sơn, trú tại Tây Hồ Hà Nội và Lâm Tấn Ngạn, trú tại quận 12, TP HCM, nộp phạt gần 500 triệu đồng vì câu nói đùa "có bom trong hành lý".

Theo Kiên Cường /VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm