Clip ghi cảnh người nước ngoài 'ảo thuật' lấy tiền 1 cửa hàng

 Clip: Cảnh người nước ngoài 'ảo thuật' lấy tiền 1 cửa hàng

Ngày 15-4, tin từ Công an thị xã La Gi (Bình Thuận), cơ quan này đang truy tìm một người đàn ông nước ngoài có hành vi trộm cắp tài sản.

Người đàn ông vào cửa hàng.

Trước đó, chiều 2-4, một người nước ngoài mặc áo màu xanh, khá to con, đeo khẩu trang vào cửa hàng Viettel Store thị xã La Gi để đổi 500.000 đồng. Nhân viên cửa hàng đã đưa tiền ra đổi. Tuy nhiên, người này không đồng ý, kiếm chuyện bằng cách đề nghị tìm tờ tiền loại 500.000 đồng có ký hiệu chữ VN.

Vì muốn đổi tiền nhanh cho khách, kế toán cửa hàng đã cầm xấp tiền để lựa tờ tiền có ký hiệu như yêu cầu, lập tức vị khách giằng xấp tiền trên tay nhân viên nhưng bất thành. 

Tiếp đó, người đàn ông mở bóp lấy thêm tờ tiền mệnh giá 50 USD đề nghị đổi, đồng thời cố tình mở bên trong bóp ra cho nhân viên cửa hàng nhìn thấy tiền ở bên trong nhằm tạo niềm tin.

Sau đó, người này giật xấp tiền rồi làm các động tác như đang tìm kiếm các tờ tiền có ký hiệu VN trước sự chứng kiến của hai nhân viên cửa hàng.

Thời điểm gã đàn ông giả vờ tìm kiếm để "ảo thuật".

Xem kỹ đoạn clip do camera an ninh ghi lại thì mới phát hiện ra trong lúc giả vờ tìm tờ tiền, người nước ngoài đã nhanh tay đưa những tờ tiền có mệnh giá lớn để xuống phía dưới. Sau đó, trước khi trả lại xấp tiền cho nhân viên cửa hàng, người này đã dùng cái bóp đè lên số tiền này nhằm che lại để chiếm đoạt. 

Sau khi kẻ dùng chiêu trò bỏ đi khoảng 5 phút, nhân viên cửa hàng Viettel Store thị xã La Gi phát hiện xấp tiền mỏng đi bất thường, kiểm tra nhanh thì phát hiện đã bị mất 22,5 triệu đồng.

Theo nguồn tin của PLO, trên địa bàn thị xã La Gi trước đó cũng có 1 cửa hàng bán thiết bị điện tử bị người này trộm mất 19 triệu đồng.

Với cách “ảo thuật” rất nhanh, nếu không có camera an ninh ghi lại thì rất khó có thể giải thích nguyên nhân vì sao tiền bị hụt giữa ban ngày trong vòng vài phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm