Có độc tố khiến 3 người tử vong trong khách sạn tại Đà Nẵng

Tại buổi họp báo cuối năm 2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức chiều 14-1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc nghi ngộ độc khiến ba người tử vong trong khách sạn.

Nói về vụ việc nghiêm trọng này, Thiếu tướng Viên bày tỏ mong muốn công luận thông cảm. Bởi các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng khi cấp cứu các nạn nhân cũng không xác định được nguyên nhân ngộ độc.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

“Chúng tôi đã điều tra, thu thập các dấu vết tại hiện trường, đã làm hết bài của công an. Đưa đi giám định tại viện giám định quốc gia. Bước đầu xác định có độc tố nhưng chưa biết là chất gì. Đang huy động hết giáo sư đầu ngành chuẩn bị giám định lần hai, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí”, Thiếu tướng Viên nói.

Theo Thiếu tướng Viên, công an Đà Nẵng xác định là đang mắc nợ gia đình các nạn nhân và công luận về vụ này. Lực lượng cũng đã loại trừ khả năng ngộ độc thực phẩm.

Trong vụ việc này, khách sạn xảy ra sự cố (nằm trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) có ký hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng trong các phòng khách sạn với một đơn vị bên ngoài.

“Phải chờ hội đồng giám định quốc gia làm lần cuối để kết luận. Khoa học phát triển mạnh nhưng chưa kết luận được hết. Có độc tố nhưng chưa biết là gì, tên độc tố chưa biết được”, Thiếu tướng Viên nói.

Như PLO.VN đã thông tin, ngày 16-9-2018, vợ chồng anh Vạn, chị M. và con trai ba tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch. BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tích cực cứu chữa nhưng hai mẹ con chị M. đã tử vong. Anh Vạn được chuyển sang BV Đà Nẵng cấp cứu và hồi phục.

Cùng thời điểm và lưu trú chung khách sạn nói trên có chị P.T.H.N (quê Nghệ An, tạm trú tại Đà Nẵng) cùng bạn trai là Đ.B.M ở phòng 202 của khách sạn. Sau đó, anh M. và chị N. có biểu hiện chóng mặt, tình trạng diễn biến nặng nên được chuyển đến cấp cứu tại BV Đà Nẵng. Sức khỏe cả hai đã hồi phục.

Ngoài ra, thời điểm đó có bà N.T.X (58 tuổi) và cháu nội N.M.K (3 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) lưu trú trong khách sạn cũng có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy..., đến cấp cứu tối 15-9 tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Sau đó tình trạng sức khỏe cháu K. nghiêm trọng nên chuyển tiếp đến BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và tử vong rạng sáng 16-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm