Cô gái bị đánh trong quán bánh xèo yêu cầu khởi tố

Chiều 10-4, Trung tá Trần Văn Quang, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Sơn Trà), cho biết điều tra viên đã cùng Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng đưa chị Nguyễn Thị Quỳnh Như (32 tuổi, ngụ phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đi giám định thương tật theo yêu cầu của bên bị đánh.

Điều tra theo yêu cầu khởi tố của nạn nhân

Công an quận Sơn Trà cũng cho biết hồ sơ ban đầu từ Công an phường An Hải Đông đưa lên khá chặt chẽ và đầy đủ. Công tác điều tra đang tiến hành theo quy trình tố tụng.

Chị Như đang điều trị tại bệnh viện

Qua lời khai ban đầu, công an xác định, Nguyễn Trần Vĩnh Khang (22 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ) cùng bạn gái đi ăn trong quán bánh xèo ở địa chỉ 302 Phạm Cự Lượng. Do quán đông khách nên Khang và bạn chờ trong 30 phút vẫn chưa có bánh xèo đưa lên bàn mình.

Trong khi đó, chị Như và em dâu vào sau ngồi bàn bên cạnh và tự đi ra chỗ đổ bánh xèo lấy vào bàn mình ăn. Thấy vậy nên người bạn gái của Khang phản ứng với người phục vụ quán rằng bàn mình vào trước sao chưa có, bàn bên cạnh vào sau lại được ăn trước.

Lúc này Như nói: “Mi đói không ta nhường cho” và thúc tay về phía bạn gái của Khang. Hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Và Khang yêu cầu chị Như nói chuyện lịch sự. Mâu thuẫn càng gây gắt, bất ngờ Khang lao vào đấm, đá chị Như nhiều phát.

Chị Như nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bầm tìm ở vùng mặt như gãy răng cửa, mẻ ba răng khác, dập nhãn cầu phải, gãy xương hốc mũi.

“Quan điểm của cơ quan điều tra thì hành vi của Khang chỉ là thiếu kiềm chế được khi bị xúc phạm và không mang tính chất côn đồ. Chúng tôi đã đưa chị Như đi đi giám định thương tật theo yêu cầu bên bị đánh. Việc có khởi tố vụ án hay không phải chờ kết quả giám định thương tật mới được xem xét” - Trung tá Quang cho hay.

Nam thanh niên đánh người đến xin lỗi cô gái

Trưa cùng ngày, Khang cùng cha mình đã đến bệnh viện thăm hỏi chị Như và gia đình. Khang mong muốn gia đình chấp nhận lời xin lỗi và chấp nhận bồi thường thiệt hại. Tại đây, Khang tỏ ra ăn năn hối lỗi vì hành vi nông nổi của mình khiến chị Như bị chấn thương.

“Em thấy mình nóng và đánh như vậy là sai, em mong chị Như và gia đình tha thứ cho em” - Khang lý  nhí nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Chỉnh (cha Khang) đã viết lên mạng xã hội đăng lời xin lỗi công khai. Ông Chỉnh cho biết hôm xảy ra vụ việc, ông có chạy đến công an phường An Hải Đông để tìm hiểu sự việc. Sau khi biết rõ ngọn nguồn, ông Chỉnh biết con mình sai. Ông đã ra nói chuyện với chị Võ Thị Kim Lan (người em dâu nạn nhân). Lúc này, một công an phường Thanh Khê Đông (người đi tuần tra cùng ông Nguyễn Tri Phương, Trưởng Công an phường Thanh Khê Đông) cũng đến cùng nói chuyện.

Theo ông Chỉnh giải thích, trong cuộc nói chuyện này, ông Chỉnh và cán bộ Công an phường Thanh Khê Đông có nói về chỗ ở của hai người. Lúc này, ông Chỉnh có nói không còn ở đường Trịnh Công Sơn nữa mà đã chuyển về phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). Trong cuộc nói chuyện ông có nhắc đến việc mình là hàng xóm của Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.

“Tôi không có ý gì đưa Trần Mưu ra hù dọa ai hết. Cháu gái đó nghe câu chuyện của tôi nên phóng đại lên như vậy. Làm như vậy rất ảnh hưởng đến anh Mưu” - ông Chỉnh cho hay.

Ông Chỉnh cho biết thêm sau hôm xảy ra vụ việc, ông Chỉnh đã tìm đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Nhiều người trong gia đình chị Như đã nhận lời xin lỗi, riêng chồng nạn nhân vẫn còn khá bức xúc.

“Cháu nó bức xúc đánh phụ nữ như vậy là không đúng. Tôi sẽ dẫn cháu đến xin lỗi nạn nhân và gia đình, mong được bỏ qua” - ông Chỉnh nói.

Về phía chị Như và gia đình đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án theo pháp luật. Sau khi đi giám định thương tật ở Trung tâm Pháp Y, chị Như đã được chuyển lên khoa Mắt BV Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Tại đây, chị Như cho biết mắt bên phải bị đánh bầm chị không thấy gì. Còn mắt bên trái thì chỉ thấy mờ mờ. Chị cũng đã yêu cầu các bác sĩ chụp CT để kiểm tra về việc chấn thương sọ não hay không. “Dù tôi có lời nói như thế nào thì đàn ông không thể đánh phụ nữ tàn bạo như vậy được. Giờ tôi chỉ mong mau lành bệnh để được về nhà. Còn vụ việc tôi yêu cầu công an xử lý theo pháp luật” - chị nói.

Cùng ngày, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê, cho biết đã yêu cầu trưởng Công an phường Thanh Khê Đông viết báo cáo để giải trình về việc lấy xe công vụ đi qua địa bàn phường An Hải Đông.

Đại tá Hải cho rằng nếu việc lấy xe công vụ đi làm việc riêng là trái quy định. Còn vụ việc liên quan đến công dân phường mình quản lý nhưng chưa có yêu cầu phối hợp của đơn vị bạn mà lấy xe công vụ đi cũng bất hợp lý.

“Chúng tôi đang chờ báo cáo của phường gửi lên để xem xét, sai đến đâu xử lý đến đó” - ông Hải cho hay.

 

Theo luật sư Lê Văn Hoan (Đoàn Luật sư TP.HCM), với những thông tin mà báo chí nêu, cơ quan chức năng phải làm rõ hành vi đạp, đánh của Khang có là côn đồ hay không để xử lý phù hợp.

Nếu thương tật chị Như dưới 11% và chị Như không có đơn yêu cầu khởi tố thì cơ quan tố tụng không khởi tố.

Nếu thương tật của chị Như dưới 11% nhưng hành vi của Khang được cơ quan điều tra xác định là có tính chất côn đồ và chị Như có đơn yêu cầu xử lý hình sự (Điều 155 BLTTHS 2015) thì vẫn đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích.

Còn nếu thương tật của chị Như từ 11% đến dưới 30% nhưng hành vi của Khang dù không thuộc trường hợp “có tính chất côn đồ” thì cơ quan chức năng vẫn phải khởi tố Khang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm