Comment sai về dịch COVID-19, bị phạt 7,5 triệu

Ngày 18-2, ông Đặng Hiếu Trung, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang, xác nhận đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một cá nhân thông tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Y. thừa nhận hành vi của mình là sai, đồng thời cam kết gỡ bình luận và không tái phạm. Ảnh: Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang cung cấp

Trước đó, bà TTNY (33 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã sử dụng tài khoảng Facebook của chồng bình luận trên dòng trạng thái của một người khác với nội dung: “Có hai người chết ở nhà máy giấy Lee&Man rùi. Nhưng báo chưa cập nhật thui”.

Thông tin này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và gây hoang mang dư luận. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã khẩn trương xác minh, cho thấy thông tin bà Y. nêu như trên là sai sự thật.

Ngày 17-2, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang đã mời bà Y. lên làm việc, tại đây, bà Y. thừa nhận hành vi của mình là sai, đồng thời làm cam kết gỡ bình luận đó và không tái phạm.

Căn cứ Nghị định 174/2013 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định xử phạt bà Y. số tiền là 7,5 triệu đồng. 

Theo thông tin mới nhất, sáng hôm nay (18-2), bà Y. đã thực hiện việc đóng phạt theo quyết định của Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang.

Sở TT&TT nói về nạn tung tin giả
Sở TT&TT nói về nạn tung tin giả
(PL)- Người lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng theo nghị định mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm